Bỏ lại mác doanh nhân kinh doanh xe dòng sang Rolls-Royce, ông chủ Ngũ Phúc Đường - doanh nhân Đoàn Hiếu Minh đang tràn đầy niềm tin sẽ chiếm lĩnh thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong nước, đem tới cho người dùng các sản phẩm chất lượng cao.

 

Với một người từng có những năm tháng kinh doanh mặt hàng xe sang, thì chiến lược chạm đến trái tim người tiêu dùng được anh chọn là kim chỉ nam để sản phẩm Ngũ Phúc Đường đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước và dần vươn ra thị trường quốc tế.

 

 

 

Khi mà nhiều doanh nghiệp phải giải thể, đóng cửa, ngừng hoạt động, nhiều người thấy lạ khi doanh nhân lừng lẫy một thời trong lĩnh vực xe sang lại khởi nghiệp ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, anh có lý giải gì về quyết định táo bạo này?

 

Tháng 3/2021, Ngũ Phúc Đường chính thức ra mắt thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Với nhiều người đây có thể không phải thời điểm lý tưởng để một doanh nghiệp đi vào hoạt động. Tuy nhiên, với tôi đây lại là thời điểm thuận lợi để Ngũ Phúc Đường trình làng.

 

Đúng là dịch bệnh đang gây ra những khó khăn nhất định cho các doanh nghiệp nhưng cũng trong dịch bệnh mỗi người lại thêm trân quý, quan tâm tới sức khỏe bản thân và gia đình. Vì vậy, các sản phẩm liên quan tới sức khỏe chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của người dùng.

 

 

Ngoài ra, từ kinh nghiệm bản thân, cộng với quá trình nghiên cứu, đánh giá thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe một cách bài bản, tôi nhận thấy rằng dư địa cho sự tăng trưởng trong ngành này còn rất lớn.

 

Đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ cho những ai kinh doanh có tâm và đủ tầm. Nói tới đây có thể bạn sẽ đặt câu hỏi vì sao lại như vậy? Theo đánh giá của tôi, trong số hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu thông, tôi khẳng định chắc chắn rằng mỗi người dùng sẽ nằm lòng, kể tên được một vài sản phẩm họ ưu thích còn lại hầu như họ không có ấn tượng.

 

Vậy thì cơ hội để một doanh nghiệp nằm trong số vài sản phẩm khiến mỗi khách hàng nhớ tới được chia đều cho các nhà kinh doanh, không căn cứ vào thời gian sản phẩm có mặt trên thị trường.

 

Tôi “sinh sau đẻ muộn” nhưng không có nghĩa tôi sẽ không có cơ may thành công bởi sau khi người dùng đã mệt nhoài tìm kiếm trong vô vọng các sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe thì Ngũ Phúc Đường có mặt.

 

 

Nhiều người nhắc đến Đoàn Hiếu Minh thường nhớ đến anh với vai trò là người kinh doanh ô tô hạng sang Rolls-Royce. Cái mác đó có phải là một bệ đỡ giúp anh có nhiều đối tượng khách hàng VIP, tạo động lực để anh lấn sân vào mảng kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng thiên về phân khúc cao?

 

Từ xa xưa với nguồn dược liệu phong phú cha ông ta đã sở hữu các bài thuốc quý, điều trị nhiều trọng bệnh. Vậy tại sao ngày nay chúng ta, với nhiều lợi thế lại không tận dụng, phát huy các bài thuốc ấy mà lại quá dựa dẫm vào các sản phẩm nhập ngoại? Suy nghĩ ấy cứ thôi thúc tôi cần phải làm gì đó.

 

Với tôi, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe tức là thực hành sứ mệnh bảo đảm an toàn, sức khỏe, bình an của bản thân, gia đình, bạn bè và cả khách hàng, nên đây là lĩnh vực kinh doanh có ý nghĩa, mang lại giá trị cộng đồng.

 

Bên cạnh đó, như tôi đã nói ở trên mảng kinh doanh này có dư địa lớn nên tôi kỳ vọng sức tăng trưởng cao.

 

 

Tôi cho rằng, tăng trưởng và hài hòa các giá trị nhân văn là mục tiêu tối thượng mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng đặt ra, tôi cũng không ngoại lệ.

 

Về câu hỏi bạn nhắc tới về các khách hàng VIP, tôi cho rằng điều đó đúng nhưng chưa đủ. Hiện nay, các sản phẩm của tôi là một hệ sinh thái, có những sản phẩm cao cấp, dành cho những người có khả năng tài chính, cũng có những sản phẩm phục vụ được cho tất cả mọi người.

 

Tuy nhiên, giữa các đối tượng khách hàng không nhất thiết phải có sự phân tách mà có thể tác động lẫn nhau. Chúng tôi có thể sử dụng phân khúc khách hàng có thu nhập cao để gây tác động đến nhóm có thu nhập thấp hơn.

 

Tôi luôn muốn khách hàng của mình ngoài mua sản phẩm do Ngũ Phúc Đường làm ra dùng cho bản thân còn được khách hàng xem như món quà quý giá để đem biếu, tặng thể hiện tấm lòng, tình cảm dành cho nhau.

 

 

Dù đã từng thành công ở mảng kinh doanh ô tô hạng sang nhưng đó không phải là chìa khóa đảm bảo anh sẽ tiếp tục thành công ở mảng thực phẩm, đâu là yếu tố khiến anh tự tin?

 

Thời gian gắn bó với việc kinh doanh Rolls-Royce có đem lại cho tôi chút danh tiếng nhất định và một số mối quan hệ trên thương trường. Điều này có thể xem là một lợi thế khi tôi kinh doanh Ngũ Phúc Đường.

 

Tất cả sự chân thành trong cách tiếp cận, quy chuẩn phục vụ chúng tôi từng làm ở Rolls-Royce Motor Cars đều được áp dụng ở Ngũ Phúc Đường.

 

Khách hàng khi đến với Rolls-Royce hay Ngũ Phúc Đường cũng đều được đón tiếp ân cần, tuy nhiên không quá gần và cũng không quá xa.

 

Nhân viên của Ngũ Phúc Đường sẽ để khách hàng có một không gian chủ động và thoải mái, để khách hàng nhận thấy chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong phạm vi có thể.

 

Các câu hỏi chúng tôi dành cho khách hàng đều ở dưới dạng "tâm tình" và thật lòng. Mọi lưu ý cũng đều thiết thực, không khách sáo.

 

 

Nếu ở Rolls-Royce, chúng tôi dặn khách hãy chuẩn bị thuốc đau đầu, đau bụng trong xe vì điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thì ở Ngũ Phúc Đường, ngoài việc lưu ý khách hàng cách sử dụng sản phẩm, Ngũ Phúc Đường còn tính đến đúng ngày sản phẩm có tác dụng để gọi hỏi khách hàng về sự biến chuyển và động viên khách hàng sử dụng đúng, đủ liều.

 

Chúng tôi đánh giá cao các yếu tố để đảm bảo rằng, khi bước chân vào cửa hàng, dù mua hay không, khách hàng phải cảm thấy được tôn trọng. Và tôi tin là điều ấy mang đến thành công.

 

Nếu bạn cho rằng tôi đang tự tin thái quá thì không đúng bởi để có niềm tin, chạm tới thành công trong tương lai chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng mọi mặt từ việc tìm kiếm nguyên liệu, nhân lực, vật lực đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng.

 

 

Về kế hoạch kinh doanh, chúng tôi hướng tới lan tỏa hiệu ứng tích cực từ người thật, việc thật, không thùng rỗng kêu to.

 

Với mỗi hệ thống cửa hàng của Ngũ Phúc Đường, tôi đều yêu cầu các nhân viên phải có tâm khi tư vấn cho khách hàng, đặt sức khỏe, quyền và lợi ích của khách hàng lên trước hết.

 

Từ trải nghiệm phong phú suốt nhiều năm ở chốn thương trường, tôi nhận thấy những người bán hàng thường có tâm lý muốn bán được hàng nhanh nhất, điều đó khiến họ có tâm lý nóng vội, đẩy khách hàng vào tình thế phải lựa chọn nhanh chóng.

 

Ngũ Phúc Đường không như vậy, tôi yêu cầu nhân viên của mình phải lắng nghe, chia sẻ, tìm hiểu xem khách hàng cần gì, muốn gì từ đó có những tư vấn phù hợp.

 

 

 

Trong số vài trăm doanh nghiệp thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong nước đang hoạt động với vài chục ngàn sản phẩm đang được quảng cáo cộng với số lượng không nhỏ các sản phẩm nhập khẩu, sự khác biệt của các sản phẩm do Ngũ Phúc Đường làm ra so với các sản phẩm cùng chủng loại là gì?

 

Thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là thực phẩm có nguồn gốc Đông y đang vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực do thổi phồng công dụng, biến tướng đa cấp, các dòng đời sản phẩm đa số ngắn hạn, bán hàng online không rõ nguồn gốc và thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng.

 

Trong khi đó nhu cầu sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn ngày một tăng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang là xu hướng phủ rộng trên toàn thế giới.

 

 

Tham vọng mà tôi ấp ủ khi đưa Ngũ Phúc Đường tham gia thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe là định vị một thương hiệu mà khi nhắc tới sẽ giống như người dùng điện thoại tự hào về Iphone hay Macbook của Apple. Vì thế, Ngũ Phúc Đường tất nhiên phải khác biệt.

 

Điểm khác biệt đầu tiên, là chất lượng. Về bản chất, các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường đều được nghiên cứu dựa trên những bài thuốc y học cổ truyền được công nhận bởi các danh y từ ngàn đời. Nhưng Ngũ Phúc Đường tận dụng lợi thế thời đại,  ứng dụng công nghệ để những bài thuốc này được phát huy dược tính cao nhất. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, thử nghiệm rất nhiều lần mới cho ra kết quả tốt nhất.

 

Điểm thứ hai làm cho Ngũ Phúc Đường khác biệt, mà chỉ những người nghiên cứu sâu về dược liệu mới hiểu cặn kẽ, đó là chú trọng vào việc xác định “thể” khi bào chế. Tuỳ theo mỗi đối tượng người dùng mà xác định “thể” khác nhau, mục tiêu là để người dùng hấp thụ nhanh và hiệu quả nhất.

 

 

Trên thị trường hiện nay bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe bằng viên nén là phổ biến song phương pháp này được giới chuyên gia nhận xét có quá nhiều phụ gia không tốt cho người dùng.

 

Vì thế, Ngũ Phúc Đường ưu tiên thể lỏng hơn, cho dù các công đoạn bào chế phức tạp và khó quản lý hơn. Đổi lại, các thể lỏng, hỗn hợp giúp phát huy nhanh, dễ hấp thụ khi đưa vào cơ thể. Khoảng 50% các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường là thể lỏng.

 

Các sản phẩm còn lại Ngũ Phúc Đường bào chế thành viên nang (tinh bột dược chất được bọc trong một lớp màng mỏng), cũng rất tiện dụng và dễ hấp thụ.

 

Riêng các viên hoàn mềm, Ngũ Phúc Đường ứng dụng cho các dòng sản phẩm đặc biệt, tương tự như cách các danh y ngày trước dùng cho các vị thuốc quý.

 

Một điểm khác biệt quan trọng nữa, đó là Ngũ Phúc Đường đầu tư hệ thống cửa hàng độc quyền trải dài ở các tỉnh, thành phố - là địa chỉ tin cậy khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình.

 

 

Việc xây dựng hàng loạt cửa hàng mà Ngũ Phúc Đường đang tiến hành có đi ngược lại xu hướng kinh doanh online đang tràn ngập thị trường hiện nay?

 

Kinh doanh online tiết kiệm rất nhiều chi phí và quá dễ dãi cả cho người sản xuất, phân phối; hệ quả người tiêu dùng chịu thiệt khi không thể phân biệt nổi đâu là sản phẩm chất lượng đâu là sản phẩm kém chất lượng.

 

Sau khi mua sản phẩm online gặp sản phẩm kém chất lượng khách hàng cũng không biết kêu ai, không thể đổi trả.

 

Ngũ Phúc Đường hoàn toàn khác. Việc xây dựng chuỗi cửa hàng ở các địa điểm đông dân cư tại các tỉnh, thành phố mà chúng tôi hướng tới chính là sự đảm bảo về sản phẩm, chất lượng, về thái độ phục vụ cũng như quyền khiếu nại của khách hàng.

 

Khi Ngũ Phúc Đường ra đời tôi muốn khách hàng mua sản phẩm của tôi cũng giống như mua sản phẩm có thương hiệu, được bảo hành, nếu không hiệu quả hay có tác dụng không mong muốn thì có thể đổi trả, thậm chí hoàn lại tiền.

 

 

Phải chăng Ngũ Phúc Đường nói không với kinh doanh online?

 

Mục tiêu ban đầu mà Ngũ Phúc Đường hướng tới là ra mắt chuỗi cửa hàng- nơi khách hàng có thể trực tiếp tới tham vấn, tìm hiểu và mua sản phẩm.

 

Dù cách làm này được xác định là tốn nhiều chi phí và công sức. Tuy nhiên, tôi luôn tin rằng, đây là một thương vụ đầu tư xứng đáng, không chỉ mang lại lợi nhuận, mà còn mang lại niềm tin và giá trị thương hiệu. 

 

Tuy vậy, không có nghĩa chúng tôi không hướng tới kinh doanh online. Qua thời gian, đủ độ chín, khi thương hiệu Ngũ Phúc Đường được công nhận thì kênh trực tuyến vẫn là một vũ khí không thể bỏ qua. Nhưng tôi cũng cho rằng đây chỉ là một trong các kênh tiếp cận khách hàng của Ngũ Phúc Đường.

 

 

 

Sinh sau đẻ muộn, phải chăng muốn thành công, anh đã lựa chọn cách thông minh là “đứng trên vai người khổng lồ”?

 

Nhiều bạn hỏi tôi kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhà máy của anh ở đâu, anh trồng nguyên liệu ở vùng nào?

 

Khi nhận được các câu hỏi như vậy suy nghĩ đầu tiên đến với tôi là khách hàng đang thực sự thiếu niềm tin vào các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên thị trường. Vì thiếu niềm tin nên họ bấu víu vào các con số hữu hình, lượng hóa được.

 

Khi bắt đầu lấn sân sang mảng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tôi cũng ôm mộng xây dựng quy trình khép kín với quy mô lớn từ nguồn nguyên liệu tới nhà máy đạt chuẩn GMP.

 

Tuy vậy đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại tôi đang chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ” theo nghĩa là chọn mua và sử dụng những nguồn nguyên liệu tốt nhất.

 

Theo đó, trước khi lựa chọn bất kỳ nguyên liệu từ một cơ sở nào tôi phải đưa ra các tiêu chí cụ thể, khắt khe về mặt dược liệu được tham vấn từ các chuyên gia để đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

Từ nguồn nguyên liệu đạt chuẩn đó cộng với các bài thuốc dân gian đã được chứng minh từ các lương y nổi tiếng, đội ngũ  nghiên cứu của Ngũ Phúc Đường đã bào chế ra các vị thuốc, bài thuốc chất lượng.

 

Ngũ Phúc Đường lựa chọn thuê một nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP được Bộ Y tế công nhận để sản xuất, gia công sản phẩm theo yêu cầu khắt khe, kiểm soát nghiêm ngặt bởi quy trình KCS hiện đại từ chất lượng đến mẫu mã, bao bì, thiết kế.

 

 

Phải chăng điều làm nên thương hiệu của Ngũ Phúc Đường ngoài chất lượng còn là chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng?

 

Khi kinh doanh tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ muốn gì, cần gì. Nhân viên của chúng tôi sẽ không hỏi khách hàng qua loa đại khái, rồi nhanh chóng tư vấn bán sản phẩm mà sẽ hỏi chi tiết, kỹ lưỡng về nhu cầu của khách hàng trước khi tư vấn là có nên dùng sản phẩm hay không.

 

Việc chăm sóc sau bán hàng cũng được hệ thống Ngũ Phúc Đường chú trọng. Theo đó, nhân viên của Ngũ Phúc Đường sẽ chủ động giữ liên lạc và tư vấn cho khách sau khi dùng sản phẩm.

 

Sự quan tâm một cách thấu đáo, cặn kẽ mà chúng tôi đang thực hiện sẽ giúp khách hàng có cảm giác họ được quan tâm thật sự.

 

 

Tôi quan niệm, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim. Khi khách hàng có niềm tin một cách tự nhiên, họ sẽ trở thành người truyền thông tin cậy, thực chất lan toả thương hiệu đến với nhiều người khác.

 

Để chạm đến trái tim của khách hàng không phải là điều khó. Mỗi con người, cho dù họ là ai sẽ có 2 đối tượng mà họ sẽ luôn dành một sự quan tâm đặc biệt, đó là cha mẹ và con cái.

 

Nếu chúng ta cùng họ quan tâm thật sự đến 2 đối tượng này một cách sâu sắc, họ sẽ cảm động. Đây không phải là chiêu thức, đây là một phương pháp mà bất kể người bán hàng thành công nào cũng phải có. Và tôi luôn nhắc đi nhắc lại điều này với các cộng sự và nhân viên của mình.

 

Các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường dựa trên nguyên tắc Ngũ vị - Ngũ sắc trong quan niệm y học Phương Đông.

 

Theo đó, các tạng (cơ quan của cơ thể) đều có quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau, đây là cơ sở để điều trị hay bồi bổ ngũ tạng. Mọi bệnh tật đều xuất phát từ việc mất cân bằng trong cơ thể, việc điều hoà bằng Ngũ vị - Ngũ sắc không những là cân bằng về âm dương trong nội bộ cơ thể, mà còn là sự cân bằng giữa cơ thể và môi trường bên ngoài, từ đó khôi phục tình trạng sức khỏe con người.

 

 

Trong khi thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang vàng thau lẫn lộn, tham vọng như anh vừa nói có khó thực hiện? Chưa kể, nói một cách khách quan thì các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường có có nguy cơ bị nhìn với ánh mắt thiếu thiện cảm?

 

Khi làm một nhãn hàng đủ tình yêu và tâm huyết, chúng ta đều muốn mang tới cho khách hàng những giá trị tốt nhất. Tuy nhiên tôi phải thừa nhận, ngành nào cũng có sản phẩm tốt, không tốt.

 

Đó là chuyện bình thường, tôi không coi đó là rào cản hay yếu tố tác động đến tâm lý để mình phải thay đổi quyết định kinh doanh hay sản xuất.

Trên thực tế, xấu hay tốt rất dễ được ghi nhận vì khi đưa ra một sản phẩm tốt là tự tạo cơ hội tìm kiếm khách hàng cho mình. Chăm sóc khách hàng cẩn thận, tư vấn tận tình là tự tạo cơ hội để được khách hàng ghi nhận.

 

Vậy nên tôi tự tin về các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường. Người ta có thể nói về Đông Y hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe với những từ ngữ tiêu cực. Nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ không ai nói về sản phẩm của Ngũ Phúc Đường theo cách như vậy!

 

Khi xác định dùng toàn bộ tâm huyết vào Ngũ Phúc Đường, tham vọng của tôi không chỉ dừng ở trong nước, là sản phẩm gối đầu giường của người dân Việt mà còn kì vọng đưa các sản phẩm mang đậm tinh thần Việt ra thị trường quốc tế, nhằm tạo nên một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ uy tín có tầm vóc toàn cầu và đến từ Việt Nam.

 

 

 

Tham vọng biến các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường không những trở thành sản phẩm mang thương hiệu của người Việt, mà còn vươn ra thế giới, điều này có quá sức với một doanh nghiệp còn quá non trẻ?

 

Sức khoẻ là một lĩnh vực rất nhạy cảm nên chúng tôi luôn cố gắng cẩn trọng trong từng bước đi, từng dự án của mình. Tôi nghĩ rằng khi kinh doanh một cách chân thành, có tâm thì khách hàng, cộng đồng sẽ thấu hiểu và lan toả.

 

Còn về kế hoạch kinh doanh, chúng tôi luôn tìm điểm chạm nhằm tiếp cận khách hàng một cách đúng đắn và thật tâm.

 

Trong tương lai gần, tôi tin tưởng nhân viên của Ngũ Phúc Đường sẽ trở thành người thân, người bạn; sản phẩm của Ngũ Phúc Đường thành sản phẩm gối đầu giường đối với hàng triệu người dùng trải dài khắp đất nước và vươn ra thế giới, do vậy tôi không cho rằng đó là tham vọng quá sức.

 

 

Vậy khó khăn nhất trong kinh doanh ở thời điểm này theo anh là gì? Với tham vọng lớn như vậy, anh sẽ thực hiện bằng cách nào?

 

Khó nhất nhất trong kinh doanh ở thời điểm này là tìm ra điểm chạm tiếp cận khách hàng để họ phát sinh tình cảm với thương hiệu. Muốn làm được điều đó không có con đường nào khác ngoài con đường làm ra các sản phẩm chất lượng và chiến lược marketing hợp lý, chạm đến trái tim người dùng.  

 

Để có thể tiếp cận khách hàng, Ngũ Phúc Đường đặt mục tiêu triển khai mỗi tỉnh thành lớn có ít nhất một cửa hàng độc quyền, nhằm mang tới cho khách hàng sự trọn vẹn khi trải nghiệm sản phẩm.

 

Các cửa hàng của Ngũ Phúc Đường phải tuân theo những quy chuẩn khắt khe về cơ sở hạ tầng, nhằm đảm bảo sự thân thiện, ấm cúng, thư giãn cùng thái độ phục vụ tận tâm, giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái, thư giãn như trở về với gia đình.

 

 

Giá bán các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường được quy định chặt chẽ, thống nhất trên toàn hệ thống và được niêm yết thông tin công khai trên các nền tảng đa phương tiện để khách hàng dễ dàng tra cứu.

 

Hệ thống cửa hàng Ngũ Phúc Đường chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm bằng sự hiện diện từ chuỗi cửa hàng truyền thống, các tư vấn viên tại cửa hàng, hệ thống tổng đài luôn túc trực 24/24h, số hotline, website chính thức.

 

Khách hàng khi mua sản phẩm tại hệ thống cửa hàng của Ngũ Phúc Đường có thể yên tâm về giá cả ổn định, được tư vấn trực tiếp, giải đáp cụ thể và được quyền khiếu nại nếu có bất cứ điều gì chưa hài lòng về sản phẩm và dịch vụ.

 

 

Chỉ sau 4 tháng ra mắt Ngũ Phúc Đường đã có 6 chi nhánh, liệu sự tăng trưởng nóng này có khiến cho các cơ sở khó đảm bảo sự đồng bộ trong chất lượng sản phẩm, dịch vụ?

 

Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là 20 chi nhánh trong khoảng 2 năm đầu thành lập. Các cửa hàng của tôi không phải cửa hàng nhượng quyền mà do đối tác kinh doanh của Ngũ Phúc Đường mở và điều hành nên sẽ tương đồng về mọi mặt so với cơ sở chính.

 

Tuy vậy, đúng như bạn nói, do đặc trưng tính cách, vùng miền, sự chênh lệch về trình độ đón tiếp khách hàng, độ tinh tế chắc chắn sẽ có nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu bằng cách áp dụng tổng hợp các biện pháp từ đào tạo, tập huấn, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Bên cạnh đó, để bảo đảm sự thống nhất của các chuỗi cửa hàng, chúng tôi đưa ra quy định sản phẩm dù bán ở đâu trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ luôn cùng một giá.

 

Mỗi sản phẩm của tôi có 2 mã QR, một dành cho các đối tác, giúp xác định sản phẩm thuộc lô hàng nào, được phân phối tới đâu; một dành cho khách hàng kiểm tra hàng chính hãng, đảm bảo sự tin tưởng về chất lượng, xuất xứ, giá thành.

 

 

Ngoài ra, sự liên kết chặt chẽ giữa cửa hàng chính và các cửa hàng thành viên luôn được thông suốt, hỗ trợ nhau.

 

Theo đó tại cửa hàng chính ở Giảng Võ, Hà Nội chúng tôi cũng có một đội ngũ nhân sự thường xuyên hỗ trợ cho các cơ sở khác bằng cách gọi điện trực tiếp, tư vấn, đo phản hồi từ khách hàng, giúp cho hình ảnh cửa hàng ở các địa phương khác được nâng tầm.

 

Trường hợp tại cơ sở nào đó, khách hàng chưa được phục vụ chu đáo, ngay lập tức sẽ có nhân viên từ cơ sở chính gọi điện chăm sóc, quan tâm và bù đắp nếu cần nhằm khắc phục thiếu sót, lỗi sai đó để khách hàng cảm thấy được tôn trọng.

 

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh sinh năm 1978, tốt nghiệp Đại học Mỏ - Địa Chất. Anh được biết tới là người Việt Nam đầu tiên đưa dòng xe Rolls-Royce về phân phối tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Rolls-Royce Motor Cars Hanoi (2014 - 2020) và hiện là Chủ tịch Ngũ Phúc Đường Đoàn Hiếu Minh chỉ cười trừ khi được hỏi sở thích bản thân bởi anh cho rằng, ngoài công việc anh không “nghiện” thứ gì khác.

 

Bình luận bài viết này
Dương Ngân 23/07/2021 09:48