|
Buổi sáng ở trung tâm TP.HCM, khi dòng xe bắt đầu dày lên trên những trục đường quen thuộc, chuyến đi của chúng tôi khởi hành không chỉ để “đi chơi”, mà để trải nghiệm một TP.HCM mới - rộng hơn, đa tầng hơn và liền mạch hơn sau sáp nhập.
Nếu trước đây, mỗi chuyến du lịch thường gắn với một địa danh riêng lẻ như TP.HCM là city tour, tỉnh Bình Dương cũ là công nghiệp, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ là biển, thì nay, những không gian ấy được xếp lại thành một hành trình thống nhất, nơi mỗi điểm đến giống như một chương nhỏ trong cùng một câu chuyện.
Từ góc nhìn của các doanh nghiệp lữ hành, sự thay đổi này là rất rõ. Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vietluxtour cho rằng, thay vì “đi nhiều nơi”, du khách giờ đây được đi trong một không gian phát triển chung, với nhịp độ hợp lý hơn và trải nghiệm có chiều sâu.
Ngày đầu tiên, hành trình vẫn khởi đi từ trái tim của TP.HCM. Một city tour được thiết kế theo chuyên đề di sản kiến trúc, trung tâm tài chính, các không gian mua sắm và sáng tạo mới. Khi chiều buông, đoàn dừng chân ở một nhà hàng trên tầng cao. Từ đây, toàn cảnh thành phố hiện ra lung linh dưới ánh đèn, vừa náo nhiệt, vừa rất đỗi quen thuộc.
Đó là khoảnh khắc để du khách “làm quen” với nhịp sống đô thị nhanh, mở và đầy năng lượng trước khi rời trung tâm để đi xa hơn.
Rời TP.HCM, đoàn di chuyển theo trục sông và đường bộ về khu vực Bình Dương cũ. Không gian đô thị dần lùi lại phía sau, thay vào đó là mảng xanh ven sông, làng nghề truyền thống và các mô hình sản xuất hiện đại.
Ở đây, du lịch không còn là “ngắm cảnh”, mà là trải nghiệm nhịp sống của một vùng công nghiệp đang chuyển mình theo hướng bền vững. Du khách tham quan nhà máy, tìm hiểu quy trình sản xuất, kết hợp nghỉ dưỡng tại các khu sinh thái xanh.
Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vietluxtour: Thay vì “đi nhiều nơi”, du khách giờ đây được đi trong một không gian phát triển chung, với nhịp độ hợp lý hơn và trải nghiệm có chiều sâu.
Đây được xem là “khoảng lặng” của hành trình, nơi sự phát triển công nghiệp không đối lập với thiên nhiên, mà cùng tồn tại, cân bằng và bổ trợ cho nhau.
Từ không gian sinh thái, hành trình tiếp tục mở ra về phía biển. Khi mùi mặn của gió biển bắt đầu xuất hiện, đó cũng là lúc cảm xúc được đẩy lên cao trào. Biển Vũng Tàu và vùng Hồ Tràm - Bình Châu chào đón du khách bằng những bãi cát dài, resort tiện nghi, ẩm thực hải sản tươi ngon và nhịp sống chậm rãi.
Một buổi sáng dạo biển, một bữa tối bên bờ cát lộng gió, mọi mệt mỏi của đô thị dường như được gác lại. Đây là đoạn kết tròn đầy cho hành trình từ đô thị - sông nước - sinh thái - biển, trước khi du khách sẵn sàng quay trở lại trung tâm thành phố năng động.
Giữa nhịp di chuyển từ trung tâm TP.HCM về vùng ven, chúng tôi gặp bà Trần Thị Hân Ly, một du khách đến từ tỉnh Vĩnh Long. Với bà, chuyến đi này không còn là kiểu “đi cho biết” như trước: “Trước đây, mỗi lần lên TP.HCM là chỉ quanh quẩn trung tâm, mua sắm rồi về. Giờ thì khác, tôi đi mà không thấy gấp, mỗi chặng đều có cái để xem, để cảm. Đi vậy thấy TP.HCM mới gần hơn, dễ đi hơn và cũng dễ ở lại lâu hơn”.
Đó cũng là điều ông Trần Thế Dũng tâm đắc. “Với chúng tôi, hành trình này kể được câu chuyện phát triển của vùng hợp nhất, từ trung tâm dịch vụ, thương mại, qua không gian công nghiệp, sinh thái, đến cực biển nghỉ dưỡng, chứ không chỉ là một chuyến tham quan thuần túy cho du khách”, ông nói.
Theo ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, sau sáp nhập, doanh nghiệp có thể mở rộng bán kính city tour lên 50-70 km, thiết kế tour 2-3 ngày cho khách nội địa, 5-7 ngày cho khách quốc tế, qua đó kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu trên mỗi du khách tại TP.HCM.
Những tuyến điểm đang dần định hình như TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu kết hợp city tour, rừng ngập mặn, du lịch có trách nhiệm; Hồ Tràm - Bình Châu - Phước Bửu nghỉ dưỡng cao cấp, MICE, golf; hay các tour “vùng ven” Củ Chi - Hóc Môn - Hồ Dầu Tiếng - Núi Cậu… đang cho thấy một TP.HCM mới không còn bó hẹp trong ranh giới đô thị cũ.
Nếu ở phần đầu, TP.HCM mới hiện lên qua từng bước chân của du khách thì chính sự dịch chuyển của thị trường lại mở ra một thời điểm đầu tư hiếm có cho ngành du lịch trong giai đoạn đầu hợp nhất không gian phát triển.
Từ góc nhìn doanh nghiệp lữ hành trực tiếp vận hành thị trường, Vietluxtour cho rằng cơ hội không nằm ở những dự án cần nhiều năm chờ đợi, mà ở các mô hình dịch vụ có thể khai thác ngay dòng khách hiện hữu, tận dụng nhu cầu đang tăng nhanh của thị trường nội địa, doanh nghiệp và khách quốc tế.
Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Vietluxtourr, trong bức tranh “siêu vùng du lịch” vừa hình thành, ba trục cơ hội đang lộ diện rõ ràng nhất.
Thứ nhất, khi các trục sông lớn giữa TP.HCM và Bình Dương được kết nối đồng bộ, du lịch đường sông không còn là sản phẩm bổ trợ, mà đang dần trở thành xương sống trải nghiệm mới của du lịch đô thị mở rộng. Đây là phân khúc có thời gian triển khai nhanh, phù hợp đầu tư bến thuyền, du thuyền, nhà hàng nổi, tour cao cấp và các chương trình MICE quy mô vừa.
Thực tế cho thấy, các city tour đường sông, nhà hàng hay hội nghị trên tàu đang được khách doanh nghiệp và khách quốc tế quan tâm ngày càng rõ nét, nhờ khả năng kết nối đô thị - sinh thái trong cùng một trải nghiệm, điều mà du lịch đường bộ khó mang lại.
Thứ hai, quỹ đất sinh thái ven sông tại Bình Dương và các vùng giáp ranh TP.HCM như: Khu du lịch nghỉ dưỡng Cánh đồng Cây Siu (Bắc Tân Uyên), Khu du lịch sinh thái Tha La (Dầu Tiếng), Đề án du lịch sinh thái Núi Cậu - Dầu Tiếng… đang mở ra dư địa cho các mô hình resort cuối tuần, retreat chăm sóc sức khỏe, không gian team building. Phân khúc này phục vụ trực tiếp thị trường hơn 10 triệu dân đô thị, cùng đội ngũ chuyên gia, doanh nhân đang sinh sống và làm việc trong vùng hợp nhất. Điểm mạnh của phân khúc này là nhu cầu thật, tần suất cao, thời gian lưu trú ngắn, phù hợp với xu hướng du lịch “đi gần - đi xanh - đi sâu trải nghiệm”.
Thứ ba, với lợi thế biển, cảng nước sâu và khoảng cách di chuyển ngắn từ TP.HCM thông qua Bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu, Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải… các sản phẩm nghỉ dưỡng, sự kiện, hội nghị kết hợp biển có thể đưa vào khai thác sớm, tạo dòng tiền ổn định. Đây là không gian “kết thúc hành trình”, đồng thời là nơi tạo giá trị gia tăng cao nhất cho toàn chuỗi du lịch liên vùng.
Hiện nay, nhiều đơn vị ưu tiên khảo sát và phát triển sản phẩm tại trục sông TP.HCM - Bình Dương cũ, các khu sinh thái ven sông được quy hoạch bài bản và không gian biển có khả năng tổ chức MICE tour, sự kiện cao cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, những điểm đến được đánh giá là “đón đầu dòng khách” của TP.HCM mới.
Có thể nói, trong các phân khúc, du lịch MICE được xem là mũi nhọn lớn nhất của TP.HCM mới. TP.HCM mới hiện có 1.815 doanh nghiệp lữ hành, hơn 9.500 hướng dẫn viên, cùng 5.396 cơ sở lưu trú với hơn 92.000 phòng. Đáng chú ý, có 86 khách sạn 4-5 sao đạt chuẩn cao cấp, cung cấp hơn 18.000 phòng, nền tảng quan trọng để phát triển các phân khúc khách cao cấp và MICE.
Năng lực tổ chức hội nghị, sự kiện cũng được mở rộng rõ rệt với 242 cơ sở, trong đó có 66 địa điểm đủ khả năng phục vụ từ 200 khách trở lên như SECC, Gem Center, WTC Expo Bình Dương hay The Grand Ho Tram Strip. Đây là những “mảnh ghép cứng” giúp TP.HCM mới định hình vị thế trung tâm MICE hàng đầu phía Nam, không chỉ ở quy mô thành phố, mà ở tầm vùng.
Du lịch MICE được xem là mũi nhọn lớn nhất của TP.HCM mới. TP.HCM mới hiện có 1.815 doanh nghiệp lữ hành, hơn 9.500 hướng dẫn viên, cùng 5.396 cơ sở lưu trú với hơn 92.000 phòng. Đáng chú ý, có 86 khách sạn 4-5 sao đạt chuẩn cao cấp, cung cấp hơn 18.000 phòng, nền tảng quan trọng để phát triển các phân khúc khách cao cấp và MICE.
Một yếu tố then chốt khác là hạ tầng kết nối đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Các dự án trọng điểm như vành đai 3, vành đai 4, nâng cấp Quốc lộ 13, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cùng việc sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động đang tạo ra một mạng lưới giao thông hiện đại, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa các không gian.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, điều này không chỉ giúp du khách di chuyển thuận lợi trong phạm vi TP.HCM mới, mà còn mở rộng khả năng kết nối tour liên tỉnh, liên vùng từ TP.HCM đi Đồng Nai, Tây Nguyên và các khu vực lân cận.
Ở không gian biển, Vũng Tàu vừa được World Travel Awards 2025 vinh danh là “Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á”, cộng hưởng với làn sóng dự án nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại Hồ Tràm, Bình Châu, Long Hải. Đây là nền cho các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, wellness, golf, MICE quy mô 200-1.000 khách, phù hợp cả khách nội địa lẫn khu vực.
Song song với hạ tầng, TP.HCM cũng đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào các dự án đô thị hỗn hợp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí như sân golf, casino, khu liên hợp thể thao, công viên văn hóa - chuyên đề. Các hành lang ven biển, Côn Đảo và những khu vực có tiềm năng đang được định hướng trở thành không gian phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao như du lịch biển, du lịch đêm, MICE.
Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, “một điểm đến - ba không gian phát triển” không phải là sự cộng gộp địa giới, mà là một tư duy làm du lịch mới, làm theo không gian phát triển, theo câu chuyện vùng và theo chuỗi giá trị”, ông Trần Thế Dũng nhấn mạnh.
Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vietluxtour: “Một điểm đến - ba không gian phát triển” không phải là sự cộng gộp địa giới, mà là một tư duy làm du lịch mới, làm theo không gian phát triển, theo câu chuyện vùng và theo chuỗi giá trị”.
Khi tư duy đó được hiện thực hóa bằng hạ tầng, sản phẩm và cơ chế phối hợp đồng bộ, “siêu vùng du lịch” TP.HCM mới không chỉ là điểm đến mới, mà có thể trở thành một mô hình phát triển du lịch tích hợp, có chiều sâu và sức cạnh tranh dài hạn của khu vực châu Á.
Không gian du lịch đã được mở rộng, dòng khách bắt đầu di chuyển theo những hành trình liên vùng, nhưng khi rời khỏi bản đồ quy hoạch để bước ra thực địa, “siêu điểm đến” TP.HCM mới cũng bộc lộ những bài toán rất cụ thể của khâu vận hành.
Đó không còn là câu chuyện có đủ tài nguyên hay không, có đủ khách hay không, mà là câu hỏi thực tế hơn: làm thế nào để các không gian ấy kết nối với nhau trơn tru trong từng chuyến xe, từng khung giờ, từng tour cụ thể.
Trong một chuyến khảo sát tuyến, ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch quốc tế VinaGroup (VinaGroup Travel) chỉ ra một thực tế mà doanh nghiệp lữ hành nào cũng cảm nhận rõ, đó là điểm nghẽn lớn nhất hiện nay không nằm ở tài nguyên, mà ở kết nối.
“Trong bức tranh liên kết chung giữa TP.HCM - Bình Dương - Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến TP.HCM - Bình Dương đang khá thuận lợi, nhưng kết nối từ Bình Dương xuống Vũng Tàu vẫn mất rất nhiều thời gian. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thiết kế tour liền mạch”, ông Mẫn nói.
Ngay cả với du lịch đường sông được kỳ vọng là trục kết nối mềm giữa các không gian, chi phí đầu tư và vận hành hiện vẫn còn cao, khiến sản phẩm chưa đủ hấp dẫn để triển khai đại trà. Từ thực tế đó, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách chia nhánh phát triển, thay vì cố gắng “ôm” toàn bộ không gian trong một hành trình duy nhất.
Theo ông Mẫn, trong giai đoạn đầu, có thể tách thành hai hướng rõ ràng. Một nhánh kết nối TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu theo trục biển, thông qua Cần Giờ và các cảng trung tâm TP.HCM, đồng thời mở khả năng kết nối Côn Đảo. Nhánh còn lại kết nối TP.HCM - Bình Dương - Tây Ninh thông qua Củ Chi, kết hợp cả đường bộ và đường thủy.
Cách tiếp cận này vừa giúp hành trình ngắn hơn, linh hoạt hơn, vừa phù hợp với định hướng phát triển hạ tầng đang được đầu tư, như cao tốc Củ Chi - Tây Ninh hay tuyến kết nối Củ Chi - Thủ Dầu Một. Du lịch, theo đó, không đi trước hạ tầng, nhưng biết cách đi cùng hạ tầng.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch quốc tế VinaGroup: Trong giai đoạn đầu, có thể tách thành hai hướng rõ ràng. Một nhánh kết nối TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu theo trục biển, thông qua Cần Giờ và các cảng trung tâm TP.HCM, đồng thời mở khả năng kết nối Côn Đảo. Nhánh còn lại kết nối TP.HCM - Bình Dương - Tây Ninh thông qua Củ Chi, kết hợp cả đường bộ và đường thủy.
Ở góc độ quản lý, TP.HCM được xác định không phải là nơi “ôm” hết sản phẩm, mà đóng vai trò điều phối và tổ chức không gian. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, sau sáp nhập, mỗi khu vực cần giữ đúng thế mạnh của mình trong một chỉnh thể thống nhất.
TP.HCM sẽ thiên về tổ chức các sự kiện văn hóa lớn, phát triển du lịch đô thị, du lịch thông minh và là đầu mối kết nối thị trường. Bình Dương cũ tập trung vào du lịch công nghiệp, sinh thái, trải nghiệm gắn với sản xuất và đời sống đô thị mở rộng. Bà Rịa - Vũng Tàu cũ tiếp tục khai thác thế mạnh nghỉ dưỡng biển đảo, giải trí và các sản phẩm cao cấp.
“Sự cộng hưởng này sẽ giúp du lịch TP.HCM vừa phong phú, vừa đậm bản sắc, đủ sức giữ chân du khách lâu hơn, thay vì mỗi địa phương tự khai thác trong phạm vi hẹp như trước”, ông Hòa nhìn nhận.
Ở phía doanh nghiệp, sự thay đổi diễn ra nhanh hơn. Tại Vietluxtour, ngay sau khi việc sáp nhập hành chính được triển khai, doanh nghiệp đã xây dựng bộ sản phẩm mang tên “Việt Nam thời đại mới”, trong đó TP.HCM giữ vai trò điểm khởi hành và điều phối hành trình.
Điểm đáng chú ý là khi rào cản hành chính được gỡ bỏ, doanh nghiệp không chỉ dễ liên kết hơn, mà còn bước vào một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn. Các địa phương không còn “giành khách”, mà buộc phải nâng chất sản phẩm để giữ vai trò trong chuỗi giá trị chung.
Việc sáp nhập, theo nhiều doanh nghiệp đã thực sự “hâm nóng” thị trường du lịch, tạo động lực để các bên cùng đầu tư vào hạ tầng mềm như sản phẩm, nhân lực, marketing và trải nghiệm. Du lịch từ chỗ phát triển manh mún theo địa giới, đang dần chuyển sang phát triển theo không gian và câu chuyện vùng.
Ở điểm giao nhau giữa trải nghiệm của du khách, chiến lược của doanh nghiệp và vai trò điều phối của chính quyền, “siêu điểm đến” TP.HCM mới bắt đầu hình thành không chỉ trên bản đồ, mà trong cách người ta nghĩ và làm du lịch.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM: Sau sáp nhập, mỗi khu vực cần giữ đúng thế mạnh của mình trong một chỉnh thể thống nhất. “siêu điểm đến” TP.HCM mới bắt đầu hình thành không chỉ trên bản đồ, mà trong cách người ta nghĩ và làm du lịch.
Khi những chuyến đi đầu tiên đã dần trở nên quen thuộc, khi các hành trình liên vùng không còn là thử nghiệm mà bắt đầu đi vào nếp vận hành, bài toán của du lịch TP.HCM mới cũng bước sang một giai đoạn khác.
Không còn là câu hỏi “có làm được hay không”, mà là câu hỏi khó hơn: làm thế nào để giữ được nhịp phát triển ấy trong nhiều năm tới, không đánh đổi tài nguyên, bản sắc và chất lượng trải nghiệm.
Trong những cuộc trao đổi với cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành và người làm nghề, một điểm chung dễ nhận thấy là phát triển bền vững đã rời khỏi diễn đàn khẩu hiệu, để trở thành điều kiện tiên quyết nếu “siêu vùng du lịch” TP.HCM muốn đi xa và đi lâu.
Ở góc độ quản lý nhà nước, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu, hoàn thiện sản phẩm du lịch vùng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và cải thiện môi trường kinh doanh - đầu tư. Trong đó, các hoạt động famtrip, hội chợ du lịch, xúc tiến thị trường quốc tế và hỗ trợ doanh nghiệp được xác định là trọng tâm trong ngắn và trung hạn.
Nhưng điều quan trọng hơn, theo các nhà làm chính sách, là sự chuyển mình của TP.HCM không chỉ nằm ở việc mở rộng địa giới, mà là bước ngoặt để định hình một vùng du lịch phát triển bền vững, nơi đô thị và thiên nhiên không đối lập; truyền thống song hành với hiện đại; lợi ích của người dân, doanh nghiệp và chính quyền được đặt trong cùng một chỉnh thể.
Từ góc nhìn thị trường, ông Phạm Anh Vũ cho rằng, một trong những nền tảng quan trọng nhất để phát triển bền vững là xây dựng bộ tiêu chí chất lượng dịch vụ tối thiểu áp dụng chung cho toàn vùng, đi kèm hệ thống dữ liệu thống nhất về điểm đến, dịch vụ và hạ tầng.
Khi đó, doanh nghiệp lữ hành không phải “mò mẫm” từng địa phương, mà có thể thiết kế và điều hành sản phẩm trên cùng một chuẩn, giúp hành trình liền mạch hơn, trải nghiệm đồng đều hơn và rủi ro vận hành được giảm thiểu.
Song song đó, doanh nghiệp cũng buộc phải đổi mới cách làm sản phẩm. Thay vì bán tour theo tuyến cố định, nhiều đơn vị đang chuyển sang kể câu chuyện hành trình, từ siêu đô thị sông nước, qua không gian công nghiệp xanh, rồi chạm biển, đảo. Sản phẩm được thiết kế theo dạng “module”, để du khách có thể chủ động “lắp ghép” thành hành trình riêng, mang tính cá nhân hóa cao.
Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt: Thay vì bán tour theo tuyến cố định, nhiều đơn vị đang chuyển sang kể câu chuyện hành trình, từ siêu đô thị sông nước, qua không gian công nghiệp xanh, rồi chạm biển, đảo. Sản phẩm được thiết kế theo dạng “module”, để du khách có thể chủ động “lắp ghép” thành hành trình riêng, mang tính cá nhân hóa cao.
Các phân khúc chuyên sâu như MICE, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm có trách nhiệm cũng dần trở thành hướng đi chủ đạo, thay cho cách làm đại trà, dàn trải trước đây.
Từ thực tiễn khai thác tour, nhiều doanh nghiệp cho rằng để liên kết thực chất, cần hơn những lời kêu gọi. Một trong những đề xuất được nhắc đến nhiều là thành lập một đầu mối điều phối du lịch vùng, đóng vai trò xây dựng thương hiệu chung, xúc tiến thị trường và làm việc với doanh nghiệp theo cơ chế “một cửa”.
Bên cạnh đó, việc thiết kế và thúc đẩy các cụm sản phẩm đặc trưng theo không gian trải nghiệm được xem là chìa khóa để tránh trùng lặp và cạnh tranh không cần thiết. Nếu được định vị rõ vai trò, sẽ giúp mỗi không gian tỏa sáng theo cách riêng, thay vì “giẫm chân” lên nhau.
Đồng thời, cơ chế hỗ trợ MICE, đầu tư du lịch và đào tạo nhân lực tại chỗ, đặc biệt ở các điểm đến mới, cần được hoàn thiện để bảo đảm chất lượng phục vụ đồng đều trên toàn hành trình, từ đô thị đến vùng ven, từ sông nước đến biển đảo.
Đại diện Vietluxtour nhìn nhận, giai đoạn hiện nay là thời điểm bản lề để du lịch TP.HCM chuyển từ liên kết mang tính hình thức sang liên kết thực chất, nơi các tuyến, cụm và sản phẩm được thiết kế dựa trên cùng một không gian trải nghiệm và cùng một chuẩn giá trị.
“Khi liên kết được thực hiện trên tinh thần đồng bộ, chia sẻ, cùng phát triển, “siêu vùng du lịch” TP.HCM không chỉ tạo ra sản phẩm hấp dẫn cho du khách, mà còn hình thành một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp cùng nâng tầm giá trị điểm đến”, đại diện Vietluxtour chia sẻ.
Ở điểm giao nhau giữa chính sách, thị trường và thực tiễn vận hành, phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà là con đường duy nhất để “siêu điểm đến” này đi xa. Và trên con đường đó, mỗi chuyến đi trọn vẹn của du khách chính là thước đo rõ ràng nhất cho sự thành công của mô hình liên kết vùng mà TP.HCM đang theo đuổi.
|