Nối dài hành trình tiếp sức cho trẻ em Việt Nam đến trường của Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids” do Báo Đầu tư khởi xướng, ngày 23/11/2023, Báo Đầu tư và Ngân hàng SeABank phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh (phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) trao 5 suất học bổng toàn phần cho 5 học sinh vượt hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

 

 

Phố cổ Hà Nội những ngày đầu đông, sắc nắng vàng tươi như những cọng rơm mới và hương hoa sữa phảng phất còn sót lại của mùa thu hòa cùng không khí se lạnh, tiết trời hanh hao, được điểm tô bởi những chiếc xe hoa cúc hoạ mi tinh khôi tạo nên bức tranh tuyệt mỹ. 

 

Trong Hội trường nhỏ, khá cũ kỹ, tọa lạc ở số 83 phố Quán Thánh, có một góc nhỏ yêu thương trong Hội nghị Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tổng kết công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024, do Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội tổ chức.

 

Lãnh đạo Báo Đầu tư và Ngân hàng SeABank trao biển tượng trưng học bổng cho Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh. 

 

Trong những năm qua, đồng hành với các hoạt động thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường. Trong đó, Báo Đầu tư là đơn vị luôn đồng hành trong hoạt động đỡ đầu, hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên có thành tích học tập tốt. 

 

Tại buổi lễ, ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư, ông Trần Huy Hưng, Phó giám đốc Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank và ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc SeAbank Chi nhánh Quán Thánh đã trao biển tượng trưng học bổng cho Hội Chữ thập đỏ phường và 5 suất học bổng toàn phần, trị giá 30 triệu đồng cho 5 học sinh vượt hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt gồm: Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Hà Nội; Phạm Ngọc Tú Anh, lớp 8 Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội; Nguyễn Sỹ Long, lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Hà Nội; Vũ Yến Nhi, Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; và Lô Hà Linh, lớp 10 Trường Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố, Hà Nội. 

 

Ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư trao học bổng cho 5 học sinh vượt hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

 

Trong niềm xúc động, ông Bùi Đức Hải cho biết, là đơn vị đóng quân trên địa bàn phường Quán Thánh, Báo đã và đang nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ rất nhiệt thành của các đồng chí lãnh đạo phường Quán Thánh. Nhờ đó, Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ về công tác truyền thông được cấp trên giao. 

 

“Bên cạnh công tác truyền thông, Báo Đầu tư luôn quan tâm đến công tác từ thiện cùng các nhà tài trợ. Được thành lập từ năm 2007 nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó, những năm qua Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids” do Báo Đầu tư khởi xướng đã dành tặng hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó bao gồm hỗ trợ cho trẻ em nghèo vượt khó ở phường Quán Thánh”, ông Bùi Đức Hải chia sẻ.

 

Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư cho hay, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam có sự đồng hành, ủng hộ rất lớn của Tập đoàn BRG. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nói riêng, Tập đoàn BRG nói chung, đặc biệt là Ngân hàng SeABank rất quan tâm và luôn có những đóng góp tích cực, thiết thực để đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài của Báo Đầu tư. 

 

Ông Trần Huy Hưng, Phó giám đốc Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank trao học bổng cho các em học sinh.

 

“Việc Báo Đầu tư và Ngân hàng SeABank trao học bổng toàn phần cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi hôm nay với mong muốn tạo điều kiện cho các em học tập tốt và thấy được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng, nhất là phường Quán Thành và Hội Chữ thập đỏ”, ông Bùi Đức Hải nói và bày tỏ mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ để không chỉ trao những suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mà còn tặng quà trong các dịp lễ, Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn phường. 

 

Nhìn những nụ cười hồn nhiên, ánh mắt ngây thơ của các em học sinh, ông Bùi Đức Hải mong 5 học sinh nhận được học bổng sẽ là những hạt nhân lan tỏa tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên học giỏi để các học sinh khác ra sức phấn đấu, thi đua học tập. Đặc biệt là tạo động lực cho các em phấn đấu, trở thành học sinh giỏi, nối dài ước mơ cho các em bay cao, bay xa, tương lai dựng xây và phát triển Thủ đô thêm mạnh giàu. 

 

Ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư phát biểu tại chương trình.

 

 

Gương mặt phúc hậu cười tươi rạng rỡ, bà Nguyễn Thị Thịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh cho biết, thời gian qua, Hội luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thường xuyên nắm bắt kịp thời các trường hợp hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc màu da cam để cứu trợ kịp thời, đảm bảo ổn định cuộc sống. 

 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thịnh, 11 năm qua, từ năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh đã làm việc với Báo Đầu tư để cấp học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Từ 2 suất học bổng đầu tiên, đến nay, Báo Đầu tư đã trao 40 suất học bổng, trị giá khoảng 110 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của phường. 

 

Bà Nguyễn Thị Thịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh.

 

“Năm nay, với sự đồng hành của Ngân hàng SeABank, giá trị mỗi xuất học bổng cao hơn những năm trước. Chúng tôi rất cảm động, trân quý và biết ơn những tình cảm đó của Báo Đầu tư và Ngân hàng SeABank. Với sự quan tâm đặc biệt này, các em học sinh sẽ được tiếp thêm nguồn lực để vượt lên trong mọi hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, đáp ứng lòng mong đợi của các thầy, các cô, cha mẹ và xã hội”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quán Thánh bày tỏ.

 

Bà cũng nhấn mạnh, không phải ở giữa Thủ đô phồn hoa thì không có hộ nghèo. Trên địa bàn phường Quán Thánh cũng có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Như gia đình của 5 em học sinh được trao học bổng hôm nay, có gia đình mẹ bị bại não, bố nghiện rượu, công việc bấp bênh; có gia đình bố mất sớm, mẹ làm lao công phải nuôi 2 con và mẹ già; có gia đình mẹ đi làm ăn xa, bố nợ nần phải đi chốn, hai chị em đang tuổi đến trường phải tự chăm nhau… 

 

“Vì thế, những phần quà hôm nay vô cùng có ý nghĩa với các cháu. Chất chứa trong đó là tình cảm ấm áp, là tấm lòng thơm thảo của cán bộ, nhân viên Báo Đầu tư và các nhà tài trợ cho Quỹ học bổng vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng; là khát khao, mong mỏi trẻ em Việt Nam đều được trưởng thành cùng với những truyền thống tương thân, tương ái, vô cùng tốt đẹp. Chúng tôi mong Báo tiếp tục quan tâm ủng hộ Hội Chữ thập đỏ để đỡ đần cho những hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ trên địa bàn Phường”, đôi mắt bà Thịnh tràn đầy tình yêu thương. 

 

Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc SeABank Chi nhánh Quán Thánh trao học bổng cho các em học sinh.

 

 

Những tia sáng xuyên qua khe cửa sổ chiếu vào gương mặt xinh xắn của em Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Cô bé 12 tuổi có đôi mắt đượm buồn ấy chỉ cao hơn 1m30, nặng 24 kg, tương đương với một học sinh lớp 3, nhưng năm nào cũng đạt học sinh giỏi xuất sắc. Ngay cả khi tới lễ trao học bổng, bé vẫn phải đưa mẹ bị bệnh bại não đi cùng để tiện chăm sóc.

 

Bà Hoàng Thị Mai, 51 tuổi, mẹ của bé Giang cho biết, số tiền học bổng sẽ được đầu tư cho bé Giang và chị gái của em đang học lớp 9 ăn học. “Từ 3 năm nay, không may bị bệnh teo não nên trí nhớ của tôi bị ảnh hưởng rất nặng, lúc nhớ lúc quên, không làm được việc gì. Chồng tôi làm điện nước tự do, nhưng nghiện rượu, nên công việc rất bấp bênh, kinh tế gia đình hiện đang rất khó khăn. Tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ và Báo Đầu tư cùng Ngân hàng SeABank”, bà Mai tâm sự, hai hàng nước mắt không ngừng lăn dài trên má. 

 

Ước mong lớn nhất của bà Mai là có nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị đùm bọc hai con gái, giúp đỡ để các con của bà được đến trường và học tập tốt, mai sau trở thành những công dân có ích, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

 

Học sinh Nguyễn Lương Giang và mẹ.

 

Lau nước mắt cho mẹ, đôi mắt trong veo của bé Giang cũng rưng rưng, em bảo: “Con ước mong sau này có thể làm bác sỹ để chữa bệnh cho mẹ hoặc làm trong ngành ngân hàng để có nhiều tiền lo cho mẹ và gia đình”. 

 

Cô gái bé nhỏ thật hiểu chuyện khiến chúng tôi càng xúc động và mong muốn mang thêm thật nhiều năng lượng tích cực và tiếp sức cho em đến trường, mong cho những ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

 

Ngoài cửa Hội nghị, sau khi nhận học bổng, Lô Hà Linh, học sinh lớp 10 nhanh chân bước trên hành lang hẹp, trở về nhà để giúp mẹ chăm sóc bà. Linh cho biết, em là người dân tộc Tày, bố không may mất sớm, mẹ làm lao công, bà lại già yếu nên gia đình rất khó khăn. Khoản tiền học bổng này em sẽ dành để trang trải cho việc học và một phần mua thuốc cho bà. Em mong sau này trở thành người thành đạt để giúp đỡ gia đình và những mảnh đời không may mắn như mình.

 

Học sinh Lô Hà Linh là một trong 5 học sinh vượt khó học giỏi thuộc phường Quán Thánh được Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam tặng học bổng.

 

Trên phố Quán Thánh, những ngôi nhà kiến trúc cổ nhỏ nhắn liền kề, nắng lóe lên sau những tán cây cổ thụ, tạo thành những tia nắng đẹp tựa như bầu trời đang rót mật. Màu nắng xuyên qua tán cây vương trên những bức tường nhà cổ kính với dây leo. Người và xe chậm rãi di chuyển một chiều không hề tấp nập, xô bồ, gió nhè nhẹ lướt qua làn tóc, đem đến không khí mát lành, khung cảnh trở nên dịu dàng, như thể muốn vỗ về, muốn che chở, muốn san sẻ bớt những nhọc nhằn lo toan của cuộc sống. 

 

Tận tay trao món quà thiết thực tới các em học sinh, ông Trần Huy Hưng, Phó giám đốc Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank tin rằng, những món quà sẽ chắp cánh cho những ước mơ mới chớm nở với những hy vọng mới đong đầy.

 

Ông Trần Huy Hưng chia sẻ, với phương châm hoạt động phát triển toàn diện, an toàn, hiệu quả và bền vững đóng góp vào sự phồn thịnh của nền kinh tế và xã hội đất nước, SeABank luôn đặt sứ mệnh chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội song song với việc phát triển kinh doanh của ngân hàng với ngân sách hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Một phần trong đó đồng hành cùng Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids và Quỹ học bổng vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng.

 

“Ban lãnh đạo Ngân hàng SeABank luôn mong muốn đồng hành cùng Giải Golf và Quỹ học bổng trong rất nhiều năm tới và được đóng góp vào những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của Báo Đầu tư”, ông Hưng cho hay.

 

Ra đời năm 2007, hơn 16 năm qua, Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” của Báo Đầu tư đã trao hơn 20 tỷ đồng đến hơn 20.000 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

 

Ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư cho biết, Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” của Báo Đầu tư đã trao hơn 20 tỷ đồng đến hơn 20.000 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.

 

Trong chương trình trao 30 máy tính, 50 suất học bổng cho thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Thái Đô, huyện Thái Thuỵ và Trường THCS Phong Huy Lĩnh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam mới đây, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh cho biết, 16 năm, trải qua biết bao thăng trầm từ khủng hoảng kinh tế tới đại dịch hoành hành, lúc bình yên cũng như những lúc kinh tế khó khăn chồng chất như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam và đóng góp cho Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam. 

 

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức. Và đây là một hành trình có điểm khởi đầu nhưng sẽ không kết thúc, bởi dù tồn tại dưới hình thức hay tên gọi nào thì cam kết của những người đồng hành sẽ luôn không đổi”, ông Lê Trọng Minh chia sẻ. 

 

Minh chứng là, 16 năm qua, sau mỗi mùa giải golf Swing for the Kids, số lượng học sinh và nhà trường được nhận sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam huy động qua giải golf đầy tính nhân văn này lại tăng lên, chứng tỏ sự gửi gắm lòng tin của những tấm lòng hào hiệp trên khắp cả nước đã được đền đáp xứng đáng. Và chắc chắn, Báo Đầu tư sẽ tiếp tục nối dài hành trình yêu thương không hồi kết của Quỹ học bổng vì trẻ em Việt Nam tới mọi miền Tổ quốc, với cam kết tiếp tục nỗ lực vì trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước, nâng cao trách nhiệm với xã hội của mình. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần xây dựng lối sống khỏe trong cộng đồng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn!.

 

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại Lễ kỷ niệm.
Bình luận bài viết này
Hạnh Phúc 24/11/2023 07:45