Sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình diễu hành áo dài với tên gọi “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024.”

 

 

Chương trình diễu hành “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội” là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 nhằm quảng bá du lịch Hà Nội.

 

 

Đây là một sự kiện ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

 

 

Chương trình diễn ra từ 5 giờ 30 đến 8 giờ 45, với điểm xuất phát từ Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

 

 

Sau đó đoàn xe đạp đi qua các tuyến phố lịch sử như Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, và một số địa danh như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, Tháp nước Hàng Đậu, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân. Hành trình kết thúc tại Đoan Môn, khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

 

 

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội. Đây cũng là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội, qua đó kích cầu du lịch.

 

 

Hình ảnh người dân mặc áo dài đạp xe quanh những con phố cổ ở Hà Nội sẽ góp phần tôn vinh giá trị di sản văn hóa của Thủ đô, tôn vinh nét đẹp của trang phục áo dài truyền thống.

 

 

Chương trình thu hút sự hưởng ứng của 100 người bao gồm cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội cùng đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế.

 

 

Bà Stella Ciorra, Chủ tịch Hội những người bạn của Di sản Việt Nam chia sẻ: “Tôi là một người yêu, mê khám phá di sản của Việt Nam. Hành trình này đem đến cho tôi một góc nhìn mới, một trải nghiệm thú vị”.

 

 

Đôi bạn trẻ Phạm Quý Du và Bùi Đoàn Thúy Quyên (xe số 001) tham gia chương trình với mong muốn quảng bá văn hóa và vẻ đẹp của áo dài Việt Nam đến người dân cùng bạn bè quốc tế.

 

 

Bày tỏ niềm hân hoan khi tham gia chương trình, chị Tạ Thu Hà (Long Biên) cho biết: “Mặc dù ở xa nhưng đoàn chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp để tham dự, 2 tiếng đạp xe tuy mệt nhưng vui, hy vọng Hà Nội sẽ có thêm nhiều sự kiện tương tự để người dân chúng tôi có cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp”.

 

 

Trước đó, năm 2023, chương trình "Đi xe đạp cùng áo dài kết nối di sản Hà Nội lần thứ 1" với hành trình đạp xe quanh Thủ đô đã thu hút sự tham gia của hơn 150 người yêu thích trang phục cổ truyền dân tộc.

 

 

 

Bình luận bài viết này
Phương Linh 02/09/2024 09:56