Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thị sát công nghệ làm sạch sông Tô Lịch
Quang Phong (Dân Trí) - 03/06/2019 08:25
 
Chiều ngày 2/6, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã đi kiểm tra đoạn sông Tô Lịch đang được thử nghiệm làm sạch bằng công nghệ của châu Âu.

Ông Nguyễn Đức Chung kiểm tra công nghệ xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch
Ông Nguyễn Đức Chung kiểm tra công nghệ xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch

Cùng với việc thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ của Nhật Bản, TP Hà Nội cũng đang đồng thời thử nghiệm làm sạch con sông này bằng công nghệ của châu Âu.

Đoạn sông được thử nghiệm làm sạch bằng công nghệ châu Âu tại khu vực sông thuộc địa phận phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Sau thử nghiệm, dựa trên kết quả phân tích, TP sẽ lựa chọn phương pháp công nghệ phù hợp, hiệu quả nhất để xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch.

Kết quả ban đầu cho thấy, nước sông Tô Lịch được làm sạch bằng công nghệ của châu Âu có chuyển biến tích cực, đỡ ô nhiễm và bốc mùi khó chịu. Người dân sống trong khu vực kỳ vọng sông Tô Lịch sẽ được “hồi sinh” bằng công nghệ xử lý mới.

Ngoài đoạn sông được làm sạch bằng công nghệ châu Âu, từ ngày 16/5, một đoạn sông Tô Lịch dài hơn 200m cũng đã chính thức được xử lý ô nhiễm bằng công nghệ của Nhật Bản. Công nghệ Bio-nano của Nhật Bản được kỳ vọng sẽ phân hủy hoàn toàn lớp bùn ở tầng đáy mà không cần nạo vét.

Các chuyên gia đặt các hộp thiết bị bị xuống sông Tô Lịch, đoạn từ ngã tư Bưởi - Hoàng Quốc Việt xuôi về phía Cầu Giấy. Các hộp thiết bị đặt chìm dưới nước sẽ tạo ra dòng khí nano khuếch tán vào dòng nước, kích thích các vi sinh vật hoạt động, từ đó giải phóng oxy, xử lý bùn thải, tạo nên môi trường trong lành hơn.

Chuyên gia Nhật phản pháo về hoài nghi công nghệ làm sạch sông Tô Lịch
Mới đây, hệ thống máy lọc công nghệ Nano - Bioreactor được đặt xuống lòng sông Tô Lịch và một góc hồ Tây để giải quyết tình trạng ô nhiễm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư