11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 322,50 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 85,94 tỷ USD, giảm 2,2%, xuất siêu gần 26 tỷ USD,
Với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến đạt 2 - 7%/năm trong giai đoạn 2023 - 2030 và tầng lớp trung lưu không ngừng gia tăng, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, nhìn từ khía cạnh bán lẻ và tiêu dùng.
Sáng 30/11, Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc) đã được khai mạc với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”. Hội chợ diễn ra từ 30/11- 04/12.
Trong 5,2 tỷ USD doanh thu mang về từ xuất khẩu của toàn ngành rau quả, riêng thị trường Trung Quốc đóng góp khoảng 3,5 tỷ USD, chiếm trên 66% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
Tính từ đầu năm 2023 đến 15/11, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, dẫn đầu là máy tính, linh kiện với trị giá 49 tỷ USD, điện thoại linh kiện 46,3 tỷ USD, máy móc thiết bị 37,2 tỷ USD...
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2023 tăng 0,25% so với tháng trước. Trong đó, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm, riêng nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình không biến động.
Còn hơn 1 tháng nữa mới hết năm, nhưng những ngành hàng chủ lực như điện thoại, thủy sản, gỗ, giày dép… đã xác định không thể cán đích mục tiêu xuất khẩu năm 2023.