11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 322,50 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 85,94 tỷ USD, giảm 2,2%, xuất siêu gần 26 tỷ USD,
Với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến đạt 2 - 7%/năm trong giai đoạn 2023 - 2030 và tầng lớp trung lưu không ngừng gia tăng, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, nhìn từ khía cạnh bán lẻ và tiêu dùng.
Công ty CP dinh dưỡng Avanest Việt Nam đã thực hiện các thủ tục, xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn.
Từ năm 2020 các công trình sử dụng ngân sách nhà nước, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng được nhà nước đẩy mạnh không chỉ tăng về tỷ lệ mà còn mở rộng về phạm vi, lĩnh vực với việc công khai toàn bộ hồ sơ, các văn bản trong quá trình đấu thầu trên hệ thống mạng Quốc gia.
Đầu tư chuyển đổi xanh trong các khu công nghiệp, nhà máy, quy trình cung cấp dịch vụ… là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Việt để đáp ứng xu hướng phát triển bền vững.
Tập đoàn Walmart đã thu mua từ Việt Nam hàng tỷ USD hàng hóa mỗi năm, sắp tới, nhà bán lẻ này sẽ mở rộng hoạt động thu mua sang các nhóm mặt hàng gia dụng, thiết bị điện - điện tử, đồ chơi các loại…
Năm nay triển lãm có quy mô gần 1.000 gian hàng của 750 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Sáng 15/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 được chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau khi sụt giảm nghiêm trọng trong nửa đầu năm, kim ngạch đều dưới 30 tỷ USD/tháng, 4 tháng liên tiếp gần đây, xuất khẩu dần cải thiện, đưa kim ngạch xuất khẩu đều vượt 30 tỷ USD/tháng.
Ngành gạo xuất bán 7,05 triệu tấn, thu về 3,95 tỷ USD trong 10 tháng của năm 2023, giá xuất khẩu tăng 15,6% so với cùng kỳ, nhờ đó kim ngạch xuất khẩu đang tiến gần mốc 5 tỷ USD.
Máy tính và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, gạo, rau quả, cà phê là những nhóm có đơn hàng xuất khẩu đáng kể trong thời gian từ nay đến cuối năm 2023.
Truyền thông để người tiêu dùng hiểu đúng về sản xuất, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật giúp giảm thiểu các hành vi cạnh tranh thương mại thiếu lành mạnh cũng như đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.