Bộ Công thương tính toán, thị trường Indonesia giảm nhập khẩu và Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo trong 2 tháng gây nghẽn cho xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025.
Bộ Công thương khuyến nghị thương nhân xuất khẩu gạo bên cạnh duy trì các thị trường truyền thống, cần tìm kiếm thêm các thị trường mới nhằm phân tán rủi ro và tăng khả năng thích ứng.
Nhập khẩu rau quả từ Mỹ về Việt Nam trong 7 tháng năm 2025 tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 354 triệu USD, với mức nhập khẩu này, Mỹ tiếp tục là thị trường cung cấp rau quả lớn thứ 2 cho Việt Nam, sau Trung Quốc.
Theo Cimigo, 61% người tiêu dùng cho biết đang theo chế độ ăn lành mạnh, 72% sẵn sàng chi thêm cho sản phẩm đạt chuẩn VietGAP hay Organic. Sự kết hợp giữa xu hướng “ăn ngon - sống khỏe” và sự mở rộng của bán lẻ hiện đại đang tạo dư địa phát triển mới cho ngành thịt chế biến có thương hiệu.
Thông báo số 459/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 7 tháng đầu năm 2025, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2025.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam. Sau khi hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái, tiềm năng xây dựng mô hình liên kết OCOP vùng được đánh giá là rất lớn, không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản đặc sản bản địa, mà còn thúc đẩy phát triển bền vững nông thôn, tạo bản sắc kinh tế đặc trưng cho vùng Tây Bắc.
Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định tăng giá tất cả các mặt hàng xăng lẫn dầu từ 15 giờ chiều nay, biên độ tăng từ 75 - 115 đồng/lít,kg.
Hồng Kông là thị trường tăng tiêu dùng hàng hóa từ Việt Nam, với kim ngạch nhập khẩu hàng Việt 7 tháng qua tăng thêm gần 2,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Ngành sản xuất Việt Nam đã giảm từ mức 52,4 điểm của tháng 7 xuống còn 50,4 điểm trong tháng 8/2025, phản ánh nhu cầu tiêu dùng thế giới chậm lại trước tác động của thuế quan, đơn hàng mới cũng giảm trở lại.
Chọn sứ mệnh “hàng ngày, phụng sự để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng”, Tập đoàn Masan đã tạo chuỗi giá trị khép kín bằng cách mang đến những sản phẩm và dịch vụ thiết yếu luôn đổi mới để có chất lượng tốt hơn, mức giá hợp lý hơn hướng tới tăng trưởng bền vững.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gỗ ván bóc, hoa quả tươi, cà phê, bánh kẹo, giày dép, mặt hàng nhập khẩu là phân bón; rau, củ, quả các loại; than cốc; hóa chất; bánh, kẹo; máy móc, thiết bị…