Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Sau chặng đường 7 tháng của năm 2025, thương mại của nước ta với thị trường tỷ dân đã đạt 136,5 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu của Việt Nam tăng 7,1%, nhập khẩu tăng 27,1%.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2025 tăng 0,11% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, 2 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm.
Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi, ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm và môi trường.
Lần đầu tiên, Việt Nam ghi nhận kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7/2025 vượt mốc 42 tỷ USD, tăng 6,9% so với tháng trước. Đơn hàng tăng vọt kéo hoạt động sản xuất sôi động trở lại mạnh mẽ.
Để giữ được nhịp tăng trưởng dài hạn và không rơi vào “bẫy tăng trưởng nóng”, các doanh nghiệp BNPL (Buy Now Pay Later - mua trước trả sau) vừa đổi mới sáng tạo, vừa đi kèm với sự thận trọng trong kiểm soát rủi ro.
Thị trường “đi chợ online” đang trở thành một trong những điểm nóng tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam. Các nền tảng như Shopee, Grab, TikTok, Be Group… đang chạy đua để chiếm lĩnh giỏ hàng người tiêu dùng và định hình thói quen tiêu dùng số.
Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam là khoảng 27 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm. Dự báo mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người hàng năm sẽ tiếp tục tăng 7 - 8%.
Thị trường laptop tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết, không chỉ bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà còn nhờ làn sóng laptop tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
Như một nét văn hóa không thể thiếu mỗi mùa Trăng, năm nay, Sheraton Hanoi Hotel mang tới bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp “Thu Sắc Kinh Kỳ” tái hiện mùa thu Hà Nội qua từng chiếc bánh thủ công tinh xảo.
Lộ trình áp dụng nhiên liệu sinh học mới sắp được ban hành là bước đi cần thiết trong việc chuyển dịch năng lượng hướng tới mục tiêu Net Zero. Cú hích này có thể tác động đến nhiều đơn vị khi thay đổi cơ bản hành vi tiêu dùng.