Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2025 cần cẩn trọng hơn trước chính sách thương mại mới của nước này, cùng với đó là rủi ro gia tăng từ các vụ việc phòng vệ thương mại.
Sau khi đi vào vận hành phòng thí nghiệm sẽ cung cấp các dịch vụ giúp hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc thuận lợi thông quan, tránh những tổn thất không đang có do hàng hóa không đạt tiêu chuẩn.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2025 tăng 0,98% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.
Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định tăng giá nhẹ 50 đồng/lít với mặt hàng xăng E5RON92 và giảm giá từ 25-192 đồng/lít,kg đối với các mặt hàng xăng dầu còn lại, áp dụng từ 15h chiều nay 6/2/2025.
Tháng 1/2025, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,03 tỷ USD, trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 1,4 tỷ USD, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 4,43 tỷ USD.
5 nhóm hàng đạt kim ngạch tỷ USD trong 15 ngày đầu năm mới, gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may; giày dép.
Việt Nam nhập khẩu khí đốt hóa lỏng nhiều nhất từ 3 thị trường: Qatar, Saudi Arabia và UAE, với trị giá 890 triệu USD, chiếm gần một nửa trong tổng chi nhập khẩu 2,044 tỷ USD trong năm ngoái.
Lần đầu tiên sau 10 năm, chuối Việt Nam vượt Philippines, trở thành nhà cung cấp lớn nhất cho Trung Quốc, chiếm gần 41% thị phần nhập khẩu của thị trường tỷ dân này.
Theo Cục hàng không Việt Nam, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 (từ ngày 24/1 - 2/2/2025), lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay cả nước đạt xấp xỉ 3,6 triệu hành khách (tăng 16% so với cùng kỳ 2024).
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội ước tính đạt gần 85.000 tỷ đồng, tăng 8,6% so với tháng trước và tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước.