Bộ Công thương cho biết, hơn 5.500 cửa hàng đã đóng cửa ngừng kinh doanh trong tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận hàng giả diễn ra từ 15/5-15/6 trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi từng gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2019, đặc biệt là với các hộ nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học và thành công trong nghiên cứu vaccine, dịch bệnh đã được khống chế.
Theo Cục Thủy sản và Kiểm ngư, người dân, doanh nghiệp thủy sản việt Nam cần tránh tâm lý lo sợ, dẫn đến tình trạng thu hoạch ồ ạt hoặc hạn chế sản xuất.
Bộ Công thương rà soát, kiểm soát chặt chẽ xuất xứ hàng hoá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang các thị trường mới là chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn.
Quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.708,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 8,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,0%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 18,3% và doanh thu dịch vụ khác tăng 12,5%.
Sau khi mang về kim ngạch xuất khẩu gần 103 tỷ USD trong quý I/2025, tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ, xuất khẩu quý II đối diện hàng loạt khó khăn, nhất là thuế đối ứng từ Mỹ.
Trong khi sắc lệnh áp thuế nhập khẩu 46% từ Mỹ đang khiến các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại, hơn 37.500 tấn thủy sản Việt vẫn đang trên đường sang Mỹ, cùng với 31.500 tấn khác dự kiến rời cảng trong tháng 4 và tháng 5.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm 0,03% so với tháng trước. Trong đó, có 3 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm và 8 nhóm hàng có chỉ số giá tăng.
Sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng cao, đầu tư đa dạng hóa sản phẩm... là những động thái của các doanh nghiệp Việt để gia tăng thị phần trong giai đoạn khó khăn.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến khẳng định xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tốt trong quý I/2025, tạo tiền đề để toàn ngành hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD của cả năm.
Tại Chỉ thị số 08/CT-BCT vừa ban hành, Bộ Công thương giao chỉ tiêu phấn đấu cho các đơn vị, Hiệp hội ngành hàng nhằm đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt khoảng 12% trong năm nay.