Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm bằng mọi biện pháp đạt tăng trưởng ngành trên 4%, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 65 tỷ USD, phấn đấu cán mốc 70 tỷ USD trong năm 2025.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trái dưa lê Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam, huyện Seongju (tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) để tăng cường trao đổi hợp tác giữa hai bên.
Chiều nay, 10/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã phát đi công văn đề nghị các địa phương tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Theo kết quả khảo sát của Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á, theo sau là Singapore và Thái Lan.
Với mức giảm kỷ lục 1.700 đồng/lít xăng RON 95 từ chiều nay (10/4), đưa giá bán lẻ mặt hàng này về mức còn 19.200 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu cũng giảm từ 1.100-1.300 đồng/lít,kg.
Ngày 9/4/2025, tại Hamburg, Đức, The SENS Lounge tại Sân bay Quốc tế Phú Quốc xuất sắc được vinh danh “Phòng chờ Hạng Thương gia Tốt nhất châu Á” giải PAX International Readership Awards 2025, khẳng định chất lượng vượt trội của The SENS trên bản đồ dịch vụ phi hàng không thế giới.
Tới đây, nhiều nông sản từ Mỹ như cherry, nho khô, đùi gà đông lạnh... sẽ rộng đường vào Việt Nam, nhờ mức thuế quan giảm mạnh từ ngày 31/3/2025, theo Nghị định số 73/2025/NĐ-CP.
Theo Cục Thủy sản và Kiểm ngư, người dân, doanh nghiệp thủy sản việt Nam cần tránh tâm lý lo sợ, dẫn đến tình trạng thu hoạch ồ ạt hoặc hạn chế sản xuất.
Bộ Công thương rà soát, kiểm soát chặt chẽ xuất xứ hàng hoá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang các thị trường mới là chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn.
Quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.708,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 8,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,0%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 18,3% và doanh thu dịch vụ khác tăng 12,5%.
Sau khi mang về kim ngạch xuất khẩu gần 103 tỷ USD trong quý I/2025, tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ, xuất khẩu quý II đối diện hàng loạt khó khăn, nhất là thuế đối ứng từ Mỹ.