Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, tính chung trong 2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội ước tính đạt 2.748 triệu USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Đầu năm 2025, giá lợn hơi tăng vọt, người chăn nuôi vui mừng chưa lâu đã đối mặt nỗi lo mới khi giá lợn giống cũng tăng chóng mặt. Tái đàn trở thành bài toán khó, ảnh hưởng trực tiếp đến người nông dân, nguồn cung và sự ổn định thị trường thịt lợn.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến khẳng định toàn ngành quyết tâm đạt mục tiêu xuất khẩu 64-65 tỷ USD, thậm chí có thể phấn đấu 70 tỷ USD trong năm 2025.
Năm 2024, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng Thái Bình đạt kết quả tích cực, tập trung tuyên truyền, giám sát và xử lý vi phạm, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường phát triển nhanh chóng.
Trước bối cảnh cạnh tranh thương mại ngày càng gay gắt, một số nước thay đổi chính sách thuế quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để tiến tới cân bằmg thương mại với các đối tác lớn.
Quy định mới về phòng vệ thương mại của Mỹ có hiệu lực từ đầu năm nay theo chiều hướng “gắt” hơn, buộc doanh nghiệp Việt nghiên cứu, tìm hiểu kỹ để bảo vệ lợi ích chính đáng khi xuất khẩu sang thị trường này.
Thương mại 2 chiều Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt 31 tỷ USD, trong đó kim ngạch nhập hàng hoá từ thị trường này lên tới 23,3 tỷ USD, tăng 20,7 % so với cùng kỳ.
Tính chung 2 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu du lịch lữ hành tăng 16,4%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,5%; doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 8,7% và doanh thu dịch vụ khác tăng 10,2%.
Xuất khẩu 2 tháng đầu năm dẫu tăng trưởng so với cùng kỳ, nhưng chưa nói lên nhiều điều trong bối cảnh thương mại quốc tế biến động khó lường. Thậm chí, nhiều ngành hàng xuất khẩu lớn đang dự liệu kịch bản khó hơn trong những tháng cận kề.