Quy mô hoạt động ngoại thương của Việt Nam từ đầu năm đến 15/11/2025 đã đạt con số 801 tỷ USD, cán cân thương mại thặng dư gần 20 tỷ USD, dữ liệu mới nhất vừa được Cục Hải quan công bố.
Tiêu dùng
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm
TP.HCM triển khai đồng bộ các giải pháp ổn định nguồn cung, kiểm soát thị trường và tăng tốc kích cầu nhằm bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá ổn định và sức mua tăng mạnh dịp cuối năm.
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất). -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”Tham gia mô hình “Công - tư đồng kiến quốc”, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” để giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm địa phương.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mớiThị trường F&B Việt Nam đang đi vào giai đoạn thanh lọc, khi doanh nghiệp phải chọn giữa chạy theo trào lưu và kiến tạo giá trị thật. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tại Vietnam F&B Summit 2025, do iPOS.vn tổ chức ngày 10/10/2025. -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 20259 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.176,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,8% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 20,5%... -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025Ngày 10/10/2025, Công ty Cổ phần iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025. -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%Lạm phát hiện vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng tháng 10, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhóm thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình có thể tiếp tục tăng do tác động của thiên tai bão lũ, đặc biệt với rau xanh, thủy sản, thực phẩm chế biến…, đẩy lạm phát chực chờ tăng. -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổCông nghệ thông minh đang tái định hình ngôi nhà của nhiều người Việt, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp trong nước và thế giới. -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào AustraliaBưởi là trái cây thứ 6 của Việt Nam được mở cửa thành công sang thị trường Australia, bên cạnh trái thanh long, vải, nhãn, xoài và chanh leo. -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USDNếu không có gì biến động lớn trong quý IV/2025, nhiều khả năng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta trong năm nay sẽ vượt 900 tỷ USD, còn ở kịch bản thấp hơn, xuất khẩu xấp xỉ 900 tỷ USD. -
Vietstock 2025: Thúc đẩy khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong ngành chăn nuôi Việt NamVietstock 2025 mở ra diễn đàn quy mô cho ngành chăn nuôi Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số. -
Bắc Ninh dẫn đầu xuất khẩu cả nước trong tháng 9/2025Với kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 10 tỷ USD trong tháng 9 vừa qua, Bắc Ninh đã trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về xuất khẩu, lũy kế 9 tháng, xuất khẩu của địa phương này đạt 67,03 tỷ USD.
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới