Sự phục hồi trong hoạt động xuất khẩu xi măng và clinker những tháng gần đây giúp ngành xi măng giải tỏa được một phần sản lượng đáng kể, đưa xuất khẩu 10 tháng năm 2025 tăng trưởng gần 15%.
Tiêu dùng
Schneider Electric ra mắt Vivace E: Dòng công tắc, ổ cắm chuẩn mực tiện nghi với đổi mới ở mọi điểm chạm
Schneider Electric, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ năng lượng, chính thức ra mắt dòng sản phẩm Vivace E tại thị trường Việt Nam.
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối nămSau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng. -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xaNgày 11/10/2025, Công ty cổ phần Thương mại Toàn cầu Thanh Niên (Thanh Niên Global) tổ chức Lễ Ký kết hợp tác cung ứng nguồn nguyên liệu thủy sản với các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau với mục tiêu đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa. -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất). -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”Tham gia mô hình “Công - tư đồng kiến quốc”, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” để giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm địa phương.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mớiThị trường F&B Việt Nam đang đi vào giai đoạn thanh lọc, khi doanh nghiệp phải chọn giữa chạy theo trào lưu và kiến tạo giá trị thật. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tại Vietnam F&B Summit 2025, do iPOS.vn tổ chức ngày 10/10/2025. -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 20259 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.176,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,8% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 20,5%... -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025Ngày 10/10/2025, Công ty Cổ phần iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025. -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%Lạm phát hiện vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng tháng 10, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhóm thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình có thể tiếp tục tăng do tác động của thiên tai bão lũ, đặc biệt với rau xanh, thủy sản, thực phẩm chế biến…, đẩy lạm phát chực chờ tăng. -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổCông nghệ thông minh đang tái định hình ngôi nhà của nhiều người Việt, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp trong nước và thế giới. -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào AustraliaBưởi là trái cây thứ 6 của Việt Nam được mở cửa thành công sang thị trường Australia, bên cạnh trái thanh long, vải, nhãn, xoài và chanh leo. -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USDNếu không có gì biến động lớn trong quý IV/2025, nhiều khả năng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta trong năm nay sẽ vượt 900 tỷ USD, còn ở kịch bản thấp hơn, xuất khẩu xấp xỉ 900 tỷ USD.
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp