
-
Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo, nâng cao vị thế cho nông dân Thủ đô
-
Xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi - Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít
-
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít
-
Hồ tiêu bị “tắc” đường xuất khẩu sang EU -
Kích cầu tiêu dùng để duy trì đà phục hồi kinh tế
Tham gia ngày hội, người tiêu dùng sẽ có dịp trải nghiệm và tiếp cận trực tiếp hàng trăm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, dược liệu… được chọn lọc kỹ lưỡng từ các doanh nghiệp, làng nghề, vùng nguyên liệu tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị.
![]() |
Hơn 150 đặc sản Quảng Trị ra mắt người tiêu dùng TP.HCM. |
Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày hơn 150 sản phẩm chất lượng cao, đậm nét vùng miền, đến từ 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu của Quảng Trị.
Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có truy xuất nguồn gốc như cà phê, tiêu, gạo hữu cơ, cao, trà thảo dược liệu thiên nhiên (cao chè vằng, cao cà gai leo…), tinh dầu thiên nhiên (tinh dầu tràm, xả, bưởi, chanh…), nước mắm, bột ngũ cốc, mỳ rau củ, tinh bột nghệ, cháo bột đóng gói Cà Mèn…
![]() |
Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ tại ngày hội. |
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 183 sản phẩm OCOP. Trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 38 sản phẩm 4 sao, 143 sản phẩm 3 sao.
Các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị được xếp hạng đã có bước tiến về số lượng, chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
"Mặc dù số lượng sản phẩm trưng bày lần này có phần khiêm tốn hơn so với các hội chợ, sự kiện truyền thống, nhưng đây lại chính là bước đột phá lớn và mang nhiều ý nghĩa chiến lược cho công tác xúc tiến thương mại của tỉnh”, ông Tiến chia sẻ.
Bởi lẽ, việc đưa sản phẩm vào trưng bày trong hệ thống Co.opmart - chuỗi siêu thị hiện đại hàng đầu cả nước là một hành trình không hề dễ dàng. Để được góp mặt tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp Quảng Trị đã phải gửi hồ sơ sản phẩm để hệ thống Co.opmart kiểm duyệt kỹ lưỡng; đảm bảo chất lượng, bao bì, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về hàng hóa bán lẻ trong siêu thị hiện đại.
Do đó, việc các sản phẩm Quảng Trị chính thức được Co.opmart chọn trưng bày không chỉ thể hiện chất lượng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp địa phương, mà còn là minh chứng rõ nét cho năng lực hội nhập thị trường hiện đại của tỉnh nhà.

-
Hồ tiêu bị “tắc” đường xuất khẩu sang EU -
Kích cầu tiêu dùng để duy trì đà phục hồi kinh tế -
Người Hàn mạnh tay mua những nhóm hàng hóa nào từ Việt Nam? -
Khai thác hiệu quả FTA - chìa khóa mở rộng thị trường xuất khẩu -
Thương mại Việt - Anh sau hơn 4 năm thực thi FTA song phương -
Củng cố năng lực cung ứng hàng hóa toàn cầu -
Xuất khẩu toàn ngành da giày đạt trên 14 tỷ USD
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung