
-
Giải pháp đơn giản hóa chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cá thể
-
Giá xăng RON95 giảm về quanh ngưỡng 20.000 đồng/lít
-
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng gần 87 tỷ USD
-
Việt Nam tiến tới mốc 5.000 USD GDP/người: Cơ hội vàng cho ngành tiêu dùng - bán lẻ
-
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn -
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô
Tham gia ngày hội, người tiêu dùng sẽ có dịp trải nghiệm và tiếp cận trực tiếp hàng trăm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, dược liệu… được chọn lọc kỹ lưỡng từ các doanh nghiệp, làng nghề, vùng nguyên liệu tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị.
![]() |
Hơn 150 đặc sản Quảng Trị ra mắt người tiêu dùng TP.HCM. |
Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày hơn 150 sản phẩm chất lượng cao, đậm nét vùng miền, đến từ 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu của Quảng Trị.
Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có truy xuất nguồn gốc như cà phê, tiêu, gạo hữu cơ, cao, trà thảo dược liệu thiên nhiên (cao chè vằng, cao cà gai leo…), tinh dầu thiên nhiên (tinh dầu tràm, xả, bưởi, chanh…), nước mắm, bột ngũ cốc, mỳ rau củ, tinh bột nghệ, cháo bột đóng gói Cà Mèn…
![]() |
Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ tại ngày hội. |
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 183 sản phẩm OCOP. Trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 38 sản phẩm 4 sao, 143 sản phẩm 3 sao.
Các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị được xếp hạng đã có bước tiến về số lượng, chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
"Mặc dù số lượng sản phẩm trưng bày lần này có phần khiêm tốn hơn so với các hội chợ, sự kiện truyền thống, nhưng đây lại chính là bước đột phá lớn và mang nhiều ý nghĩa chiến lược cho công tác xúc tiến thương mại của tỉnh”, ông Tiến chia sẻ.
Bởi lẽ, việc đưa sản phẩm vào trưng bày trong hệ thống Co.opmart - chuỗi siêu thị hiện đại hàng đầu cả nước là một hành trình không hề dễ dàng. Để được góp mặt tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp Quảng Trị đã phải gửi hồ sơ sản phẩm để hệ thống Co.opmart kiểm duyệt kỹ lưỡng; đảm bảo chất lượng, bao bì, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về hàng hóa bán lẻ trong siêu thị hiện đại.
Do đó, việc các sản phẩm Quảng Trị chính thức được Co.opmart chọn trưng bày không chỉ thể hiện chất lượng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp địa phương, mà còn là minh chứng rõ nét cho năng lực hội nhập thị trường hiện đại của tỉnh nhà.

-
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn -
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô -
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm -
TONMATPAN sản xuất thành công Panel PIR chuẩn “xanh” quốc tế -
Hoàn thiện chính sách, mở rộng thị trường xuất khẩu gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ một thị trường tăng thêm 6,5 tỷ USD -
Xuất khẩu tăng tốc, thủy sản dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2025
-
Men mật ong - Sức mạnh tự nhiên bên trong sản phẩm CumarGold Beauty
-
20 năm kiến tạo nông nghiệp bền vững của Nhà máy Japfa Long An
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên ứng dụng công nghệ cao
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư
-
SeABank ra mắt gói vay tín chấp SeAShop: Giải pháp vốn cho hộ kinh doanh
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3