Bộ Công thương cho biết, hơn 5.500 cửa hàng đã đóng cửa ngừng kinh doanh trong tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận hàng giả diễn ra từ 15/5-15/6 trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi từng gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2019, đặc biệt là với các hộ nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học và thành công trong nghiên cứu vaccine, dịch bệnh đã được khống chế.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang hoàn thiện Thông tư hướng dẫn quản lý mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói, với mục tiêu giữ vững thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt.
Năm 2025, ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống là Trung Quốc, tỉnh Hải Dương dự kiến sẽ có khoảng hơn 2.000 tấn vải thiều Thanh Hà sẽ xuất khẩu sang những thị trường cao cấp như Mỹ, Australia, Nhật Bản và các nước châu Âu.
CTCP Sữa Quốc tế LOF (LOF) hợp tác cùng Công ty GMP Dairy - một trong những công ty về dược phẩm, thực phẩm hàng đầu New Zealand để phát triển dòng sữa công thức dạng bột chất lượng cao cho trẻ em mang thương hiệu Kun Doctor.
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Pháp hiện đứng thứ 6 trong số các thị trường trong khối EU, với kim ngạch năm 2024 gần 3,45 tỷ USD và duy trì đà tăng trên 19% trong 4 tháng đầu năm 2025.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tìm ra nguyên nhân một số lô sầu riêng nhiễm chất cấm, và cho rằng mỗi mắt xích trong chuỗi xuất khẩu cần thay đổi tư duy để đảm bảo toàn ngành tăng trưởng bền vững.
Khoảng 1,8 triệu bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi, trị giá hơn 100 tỷ USD đã được nhà chức trách cấp cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2024, cao hơn con số 86 tỷ USD của năm 2023.
Sau điều hành của liên Bộ, giá xăng RON 95 giảm 60 đồng, xuống 19.530 đồng/ lít. E5 RON 92 cũng hạ mức tương tự, về 19.120 đồng, trong khi các loại dầu tăng giá nhẹ.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, nhưng phía sau con số gần 21,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, là thách thức ngày càng rõ nét tại các thị trường chủ lực, đặt ra yêu cầu phải tích cực tìm kiếm đối tác mới.
Bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sụt giảm tới 74%. Trước sức ép mùa vụ, chuyên gia đề xuất giải pháp tiêu thụ nội địa bằng cách tách múi, đóng gói nhỏ để kích cầu trong nước.