
-
Việt Nam tiến tới mốc 5.000 USD GDP/người: Cơ hội vàng cho ngành tiêu dùng - bán lẻ
-
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn
-
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô
-
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm
-
TONMATPAN sản xuất thành công Panel PIR chuẩn “xanh” quốc tế -
Hoàn thiện chính sách, mở rộng thị trường xuất khẩu gạo
![]() |
Ông Kang Kyung-sung, Chủ tịch KOTRA (thứ 3 từ phải sang) đến thăm khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm. |
Sự đón nhận tích cực từ đối tác quốc tế
Trong ngày đầu khai mạc, khu vực gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, trong đó có không ít nhà nhập khẩu, nhà phân phối từ Hàn Quốc và các thị trường châu Á lân cận. Sự hiện diện của những sản phẩm thuần Việt với chất lượng tốt, cách trình bày chỉn chu đã nhận được sự đánh giá tích cực từ đối tác quốc tế.
Tham gia triển lãm lần này, mục tiêu của nhóm doanh nghiệp là không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại để đưa các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Hàn Quốc, một thị trường đòi hỏi khắt khe về chất lượng, nguồn gốc.
Chiến lược trước hết là kết nối với cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, sau đó mở rộng tới hệ thống siêu thị châu Á, chuỗi nhà hàng và các kênh thương mại điện tử. Với mỗi bước đi, các doanh nghiệp Việt đang dần mở cánh cửa thương mại cho nông sản, thực phẩm trong khu vực Đông Bắc Á. Và ở đó, kỳ vọng ẩm thực Việt Nam trở thành một phần trong bữa ăn thường nhật của người tiêu dùng quốc tế.
![]() |
Các sản phẩm Việt thu hút sự quan tâm của khách hàng Hàn Quốc. |
Nhiều khách hàng Hàn Quốc tỏ ra hứng thú với sản phẩm nước mắm truyền thống Uncle Ba, Phú Nhĩ - những dòng sản phẩm cao cấp của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), bởi hương vị, chất lượng và câu chuyện di sản của thương hiệu.
Uncle Ba - Lát cắt của ký ức làng biển
Đằng sau từng giọt mắm Uncle Ba là câu chuyện của những ngư dân với ký ức lớn lên cùng biển, theo chân cha anh ra khơi với trái tim yêu biển như yêu nhà.
Hành trình ủ mắm kéo dài hơn một năm. Cá cơm được chọn lọc kỹ lưỡng, muối Bà Rịa hạt to, tinh khiết và được “già hóa” ba năm. Cá và muối được trộn theo tỷ lệ vàng, được ủ chượp, rồi vận chuyển về nhà thùng bằng tiếng cười giòn giã của người đi biển. Thùng gỗ bời lời, quy trình truyền thống và bí quyết gia truyền là ba yếu tố then chốt tạo nên những giọt nước mắm nhĩ Uncle Ba giàu đạm, sóng sánh và mang trọn hương vị biển cả.
Phú Nhĩ - 3 cam kết vàng chất lượng
Được sản xuất hoàn toàn theo phương pháp nhà thùng truyền thống, từ cá cơm tươi và muối biển ủ chượp hơn 12 tháng, nước mắm Phú Nhĩ mang theo cả một di sản từ làng nghề Phú Quốc và tinh thần “sạch từ gốc”: không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp, không hương liệu.
Phú Nhĩ hiện diện tại các siêu thị và cửa hàng và nhanh nhạy mở rộng sang thương mại điện tử, nhằm đưa nước mắm truyền thống Việt đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế. Việc góp mặt tại Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc và nay là Seoul Food 2025 cho thấy bước đi bài bản và nghiêm túc trong hành trình xúc tiến thương mại nước mắm Việt ra thế giới.
Ba Khỏe - Bánh Phở tươi, giữ trọn tinh hoa sợi Phở Việt
![]() |
Với thông điệp "Giữ trọn tinh hoa sợi phở Việt", "Health for Life", bánh phở tươi Ba Khỏe được sản xuất từ gạo sạch tinh tuyển, quy trình chế biến lành mạnh, giữ trọn vẹn hương vị gạo thơm. Mỗi vắt phở là nguồn năng lượng dồi dào và trải nghiệm hương vị phở truyền thống một cách tiện lợi nhanh chóng cho mọi gia đình
Khởi đầu bền vững bằng giá trị thật
“Chúng tôi tin rằng, để một món ăn Việt được đón nhận ở nước ngoài, thì trước hết phải giữ được linh hồn nguyên bản, đồng thời sẵn sàng điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị địa phương, trong khuôn khổ giá trị gốc không bị mai một”, đại diện thương hiệu chia sẻ.
![]() |
Nhiều đối tác Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến quy trình sản xuất truyền thống, nguồn nguyên liệu rõ ràng và hương vị đặc trưng khó trộn lẫn của nước mắm Việt. Qua các cuộc tiếp xúc tại sự kiện, các thương hiệu Việt đã thiết lập được những kết nối ban đầu với nhà nhập khẩu Hàn Quốc, đặt nền móng cho các cơ hội hợp tác lâu dài trong tương lai.
SASCO còn góp mặt với những sản phẩm chọn lọc, được đầu tư nghiên cứu phát triển bài bản như nước ép trái cây EZOS - chiết xuất từ trái cây nhiệt đới, giữ trọn hương vị tự nhiên hay các dòng thực phẩm chế biến, bánh phở khô, trái cây sấy dẻo mang theo hồn quê và câu chuyện đặc sản vùng miền Việt.
Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 diễn ra từ ngày 10 - 13/6/2025, dự kiến thu hút khoảng 55.000 lượt khách tham quan và giao dịch. Đây là một trong những sự kiện chuyên ngành thực phẩm uy tín hàng đầu châu Á, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức thường niên từ năm 1983.

-
Việt Nam tiến tới mốc 5.000 USD GDP/người: Cơ hội vàng cho ngành tiêu dùng - bán lẻ
-
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn
-
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô
-
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm
-
TONMATPAN sản xuất thành công Panel PIR chuẩn “xanh” quốc tế -
Hoàn thiện chính sách, mở rộng thị trường xuất khẩu gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ một thị trường tăng thêm 6,5 tỷ USD -
Xuất khẩu tăng tốc, thủy sản dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2025 -
Sắp đấu giá 133.000 tấn đường theo hạn ngạch nhập khẩu năm 2025 -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/9 vượt 637 tỷ USD -
An Giang tổ chức ngày Hội du lịch, ẩm thực - Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP
-
Kết nối giao thương quốc tế, thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
-
Shark Trần Anh Vương: "Kho xưởng xây sẵn cho thuê - giải pháp mới tại thủ phủ công nghiệp Bắc Ninh"
-
Vinh danh doanh nghiệp VBE500, VBW10 - Lan tỏa giá trị bền vững
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm