Theo nắm bắt từ các chủ đầu tư hạ tầng KCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, dự kiến trong năm 2023 này sẽ có khoảng 18 dự án FDI đầu tư vào tỉnh.
Vẫn còn tình trạng dự án đã nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng các chủ đầu tư chậm lập báo cáo quyết toán gửi cơ quan thẩm tra phê duyệt quyết toán.
Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn gồm 3 gói thầu xây lắp với giá trị xây lắp 14.700 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 1/1/2023.
Tính đến ngày 20/1/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 1,69 tỷ USD.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất xem xét bố trí 1 vị trí nhà ga dự phòng của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cho việc kết nối với sân bay Hà Nội 2 trong tương lai.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục “đỏng đảnh”, thay đổi khó lường, giới chuyên gia đang nhìn vào các động lực nội địa với nhiều kỳ vọng, nhưng đi cùng là những điều kiện không dễ dàng.
Không cần lễ ra quân rình rang, mang nặng tính hình thức như những năm trước đây, nhịp độ thi công trên tất cả dự án hạ tầng giao thông trọng điểm - đầu tàu giải ngân vốn đầu tư công cả nước, hiện đã trở lại bình thường ngay trong tuần đầu năm mới.