Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Sở hữu nhiều lợi thế lớn, kết hợp với những nỗ lực trong công tác xúc tiến, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Quảng Trị đã và đang từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.
Hà Nội dự kiến khởi công hai dự án đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tất cả các khâu triển khai được yêu cầu xử lý theo “làn xanh”, không để bất kỳ vướng mắc nào làm chậm tiến độ.
Mục tiêu đến năm 2030, cảng biển Hải Phòng sẽ đáp ứng cho hàng hóa thông qua từ 175,4 - 215,5 triệu tấn; hành khách thông qua từ 20,4 - 22,8 nghìn lượt khách. Giai đoạn này, nhu cầu vốn đầu tư cần khoảng 78.028 tỷ đồng.
Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh Bình Định được thực hiện trên diện tích hơn 48 ha tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng, sản lượng điện hàng năm hơn 391 triệu kWh/năm.
Tổng quy mô công suất nguồn điện được quy hoạch tăng thêm vào năm 2035 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đang vượt quá khả năng truyền tải của lưới điện 500 - 220 kV hiện hữu.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC đề xuất cấp có thẩm quyền cho phép triển khai Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai theo hình thức công trình khẩn cấp.
Mục tiêu đầu tư xây dựng khu dân cư, khu tái định cư nhằm tạo quỹ đất tái định cư phục vụ Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.
TP.HCM quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp để tăng tốc giải ngân đầu tư công từ quý II/2025, đặt mục tiêu đến hết tháng 6/2025, giải ngân đạt ít nhất 30%.
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa thống nhất 32 dự án giao thông trọng điểm giai đoạn 2026 - 2030 và chủ trương đầu tư một số dự án. Tỉnh Hải Dương cũng ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.