Sáng 19/10, tại Hưng Yên, Bộ Công an tổ chức Lễ khởi công xây dựng Sân vận động PVF hiện đại nhất Việt Nam, tiên tiến hàng đầu thế giới. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và thực hiện nghi thức khởi công công trình.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn từ Km0 - Km7), TP. Cần Thơ được khởi công vào ngày 22/9 vừa qua. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Ban Chỉ đạo đề nghị các sở ngành, địa phương liên quan tham mưu, đề xuất một số dự án đầu tư công về giao thông kết nối đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để phục vụ Cụm nhiệt điện Ô Môn.
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), Hà Nội khởi công 8 công trình, dự án quan trọng trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, y tế, văn hóa và đô thị, góp phần tạo diện mạo mới cho thành phố.
Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ - Cát Hải được định hướng trở thành KKT tổng hợp, trung tâm phát triển kinh tế quan trọng của vùng duyên hải Bắc Bộ và quốc gia. Đồng thời là trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực.
Đây là các dự án giao thông chiến lược góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Để chuẩn bị sẵn sàng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thành phố Đà Nẵng thành lập hai Tổ công tác triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Sau sáp nhập, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 của thành phố Đà Nẵng là hơn 16.400 tỷ đồng; phần lớn số vốn này được phân bổ cho các Ban quản lý dự án để triển khai các công trình, dự án trọng điểm.
TP. Hải Phòng liên tục nâng cấp hạ tầng, mở rộng cảng biển, giao thông hiện đại và dịch vụ logistics, tạo nền tảng trở thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, kết nối khu vực và quốc tế.
Ngày 10/10, tại xã Hưng Phú, UBND tỉnh Hưng Yên cùng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh tổ chức lễ khánh thành tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Hưng Yên dài hơn 34,4 km, tổng đầu tư 4.800 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau được CT Group đề xuất đầu tư theo quy mô đường đôi, điện khí hóa, khổ 1.435 mm, khai thác hỗn hợp hành khách và hàng hóa, với vận tốc thiết kế từ 200 km/h - 250 km/h.