-
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm
![]() |
| Cảng hàng không Chu Lai hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV vận hành, khai thác. |
UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn số 710/UBND - STC gửi Bộ Xây dựng về phương án Cảng hàng không Chu Lai.
Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất chủ trương đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và Hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo phương thức PPP theo chủ trương kêu gọi đầu tư tại Thông báo số 40/TB-VPCP ngày 12/2/2025 của Văn phòng Chính phủ.
UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao UBND TP. Đà Nẵng là cơ quan lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và Hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo quy định pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP tại Tờ trình số 1855/TTr-UBND ngày 10/3/2025 của UBND tỉnh Quảng Nam.
“Đề nghị Bộ Xây dựng quan tâm, sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Cảng hàng không Chu Lai làm cơ sở để triển khai thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và Hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo phương thức PPP”, công văn số 710 của UBND TP. Đà Nẵng cho biết.
Trước đó, tại Tờ trình số 1855, UBND tỉnh Quảng Nam (nay là UBND TP. Đà Nẵng) đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh Quảng Nam làm cơ quan có thẩm quyền để triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Chu Lai theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP.
Vào cuối tháng 11/2022, UBND tỉnh Quảng Nam đã trình Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.
Đề án đề xuất xây dựng đồng bộ tại Cảng hàng không Chu Lai 1 đường cất hạ cánh mới kích thước 3.048 x 45 m, hệ thống đường lăn (đường lăn song song, đường lăn nối), sân đỗ tàu bay (32 - 40 vị trí đỗ); đầu tư xây dựng nhà ga hành khách đáp ứng công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (cấp điện, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, xử lý rác thải, sân đỗ ô tô...).
Cảng hàng không Chu Lai sẽ xây dựng 1 nhà ga hàng hóa có công suất khoảng 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng nhu cầu vốn đầu tư “nâng đời” Cảng hàng không Chu Lai là khoảng 11.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư khu bay khoảng 3.500 tỷ đồng; sân đỗ khoảng 1.000 tỷ đồng; khu hàng không dân dụng khoảng 6.500 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí giải phóng mặt bằng theo quy định).
-
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025
-
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025

