Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Quảng Ngãi đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, với loạt quy hoạch mới và định hướng phát triển xanh, tuần hoàn, gắn kết đô thị, dịch vụ.
Theo kế hoạch, Dự án LNG Cà Ná, nhà đầu tư có thời gian nộp hồ sơ dự thầu đến ngày 30/6/2025; trong tháng 7 sẽ đánh giá hồ sơ dự thầu; đến ngày 20/8 sẽ phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
Dự án Đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Cà Ná - giai đoạn 1 do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná đề xuất. Dự án có quy mô 378 ha, hơn 3.876 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Bình Định vừa thông qua nghị quyết bố trí vốn ngân sách địa phương 1.746 tỷ đồng thực hiện Dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại Khu bay Cảng hàng không Phù Cát.
Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất về việc đầu tư Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Ngày 22/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Phong Phú đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình đầu tư công thuộc lĩnh vực giao thông trên địa bàn tỉnh.
Được cổ vũ bởi “ánh sáng soi đường” từ Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, hàng loạt doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn đề xuất đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn - vốn được đánh giá là những việc khó, việc lớn của đất nước.
Ngày 22/5, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành 5 Quyết định điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 của các quận, huyện: Hà Đông, Tây Hồ, Thanh Oai, Phúc Thọ, Quốc Oai.
Tuyến cao tốc Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang dài 305 km với điểm đầu kết nối với tuyến đường cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu; điểm cuối tại cửa khẩu Tây Trang tỉnh Điện Biên.
TP.HCM đã chọn được 46 khu đất với tổng diện tích 7.397 ha để phát triển mô hình đô thị gắn với đầu mối giao thông công cộng (TOD), dọc các tuyến metro, đường vành đai và cao tốc.