Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ dự thầu là Liên danh Trung Nam - Sideros River với giá chào thầu giá bán điện là 3.294,22 VND/kWh (tương đương 12,83 cent/kWh), theo tỷ giá 25.670 VND/USD.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đang được đề xuất điều chỉnh quy hoạch để đáp ứng mục tiêu, công suất khoảng 30 triệu hành khách đến năm 2030 và 50 triệu hành khách tầm nhìn đến năm 2050.
Phần lớn các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đều vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến chậm tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trong khu kinh tế này.
Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná gặp khó về nguồn vốn ngân sách, Khánh Hòa tìm giải pháp thu hút đầu tư xây dựng tuyến đường sắt theo hướng đa dạng hóa nguồn vốn, các hình thức và phương thức đầu tư.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trịnh Minh Hoàng đề nghị Sở Nông nghiệp và Môi trường tăng cường các cán bộ có chuyên môn về 2 xã Phước Dinh và Vĩnh Hải để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân.
Cả 4 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ tham gia Dự án Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đều không đáp ứng được các yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm. Vì vậy, đề xuất điều chỉnh các tiêu chí đã được đưa ra.
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đang đề xuất đầu tư mở rộng quy mô đầu tư 6 làn xe đối với đoạn cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và 4 làn xe đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới.
Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế rà soát lựa chọn các dự án trọng điểm, có tính lan tỏa cao, đồng thời xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độ, thu hồi diện tích đất không đưa vào sử dụng.
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3852/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án, vị trí 3 nút giao thông giữa tuyến đường vành đai 3,5 với tuyến đường trục phía Nam; Quốc lộ 1A và tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, tỷ lệ 1/500.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu rà soát tiến độ hàng tuần, đồng thời có chế tài cụ thể đối với những nhà thầu không thực hiện đúng tiến độ đã cam kết tại dự án đường ven biển của tỉnh.