Sáng 19/10, tại Hưng Yên, Bộ Công an tổ chức Lễ khởi công xây dựng Sân vận động PVF hiện đại nhất Việt Nam, tiên tiến hàng đầu thế giới. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và thực hiện nghi thức khởi công công trình.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn từ Km0 - Km7), TP. Cần Thơ được khởi công vào ngày 22/9 vừa qua. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Ngày 22/9, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị về phương án triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị và dự án Kho trung chuyển, chế biến và kinh doanh than Quảng Trị.
Trong quý IV năm nay, TP. Cần Thơ sẽ tổ chức điều chỉnh nội dung quy hoạch, phê duyệt và công bố điều chỉnh Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau sắp xếp đơn vị hành chính.
EVNNPT cùng các Ban quản lý đã đóng điện thành công Dự án lắp máy 2 Trạm biến áp 220 kV Long Xuyên và Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng thuộc Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối.
UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức buổi làm việc để bàn phương án tháo gỡ các tồn tại, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ chi trả và giải ngân kinh phí bổ sung giải quyết đơn thư các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A.
Trong các dự án khởi công, khánh thành, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn Km0 - Km7 nhận được sự quan tâm đặc biệt nhân dân do đây là tuyến giao thông huyết mạch, cửa ngõ chiến lược của TP. Cần Thơ.
Quyết định phân bổ 1.926,908 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công vốn NSTW năm 2025 từ nguồn tăng thu NSTW năm 2022 cho tỉnh Lâm Đồng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 169/CĐ-TTg ngày 21/9/2025 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức PPP có tổng chiều dài tuyến khoảng 100,69 km đang được đề xuất hoàn chỉnh để đạt quy mô 4 - 6 làn xe.
Dự kiến, trong kỳ đầu tư công trung hạn 2026-2030, sẽ chỉ bố trí vốn cho dưới 3.000 dự án, không dàn trải và đảm bảo hiệu quả đầu tư. Đây là cú hích quan trọng cho giai đoạn tăng trưởng 2 con số của nền kinh tế.
Tính đến ngày 15/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi mới giải ngân vốn đầu tư công đạt 25,8%, đáng chú ý là vốn từ nguồn thu sử dụng đất hơn 320 tỷ đồng vẫn chưa được giải ngân.