Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Sau 5 lần điều chỉnh chủ trương đầu tư, đến nay, Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mặt bằng thi công tuyến thoát nước thải sau xử lý.
UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan; đề xuất hình thức xử lý nghiêm do không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Thành phố Đà Nẵng sẽ khánh thành và khởi công nhiều công trình, dự án lớn trong dịp Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố và 50 năm ngày Giải phóng Đà Nẵng.
Ngày 14/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng Sở Giao thông công chánh, UBND TP.Thủ Đức khởi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 3).
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu huy động thêm nhân lực, làm ngày lẫn đêm để hoàn thành tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu đúng kế hoạch.
Dự kiến tới năm 2030, TP.HCM có 27.191 ha đất nông nghiệp được đô thị hóa nên cần phải đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông để đạt được mục tiêu phát triển nhanh.
Đã xác định được đơn vị được giao tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km.
Tại cuộc họp bàn biện pháp giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Quảng Nam, Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đều đề nghị rà soát, bãi bỏ “giấy phép con” án ngữ, làm cản trở giải ngân vốn, triển khai dự án.
Với những thay đổi mang tính bước ngoặt tại Luật số 57/2024/QH15, doanh nghiệp đang dần trở lại với hình thức đầu tư PPP dạng hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).