Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 23/4/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 172/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3475/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và các tuyến giao thông kết nối.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 48/CĐ-TTg ngày 22/4/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, khai thác vật liệu xây dựng cho các dự án để hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025.
Khi hoàn thành và đưa vào vận hành, đường dây sẽ truyền tải công suất của Nhà máy điện gió Trường Sơn từ Lào về Việt Nam, góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện tại miền Bắc, đồng thời tăng cường liên kết lưới điện giữa hai quốc gia.
Giữa “bão” thuế quan, đầu tư nước ngoài ở Việt Nam vẫn sôi động, với nhiều dự án lớn được triển khai và nhiều “đại gia” ngấp nghé thâm nhập thị trường.
Tham khảo mô hình Hồng Kông (Trung Quốc), bao gồm môi trường dựa trên quy tắc, dịch vụ tài chính đa dạng và cam kết đổi mới, Việt Nam có thể xây dựng trung tâm tài chính quốc tế theo lộ trình riêng phù hợp với lợi thế độc đáo của mình.
Cho rằng nhiều diện tích đất hiện không thể giải phóng mặt bằng, Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng đề xuất giảm diện tích Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình dài khoảng 60,9 km, theo phương thức PPP, có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 19.784 tỷ đồng.
Với chủ trương hợp nhất tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng, các tuyến giao thông kết nối sẽ tiếp tục được triển khai, đầu tư đồng bộ, hiện đại, liên thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
UBND TP.HCM đề xuất Bộ Xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền bổ sung thêm cơ chế chính sách đặc biệt vào Nghị quyết số 188/2025/QH15 để làm nhanh các tuyến metro tại Thành phố.