Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Đã khẳng định thương hiệu vận tải lớn trong nước và khu vực, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (Hải An, mã HAH) tiếp tục kế hoạch đầu tư thêm tàu với kích cỡ lớn hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao để chinh phục thêm các tuyến dài hơn.
Ngày 24/6, HĐND tỉnh Quảng Nam khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa thông qua Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2.000) Khu phi thuế quan gắn với Khu bến cảng Tam Hòa, Khu kinh tế mở Chu Lai.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên (TP.HCM) có chiều dài 29,01 km; đi qua 3 thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương.
Đợt mưa lớn kéo dài từ cuối tuần qua đã gây thiệt hại lớn tại Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), ảnh hưởng nặng nề đến nhiều hạng mục thi công và tài sản của các nhà thầu.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Capella Quảng Trị với Công ty CP Đầu tư Capella Quảng Trị.
Dù sắp đến hạn hoàn thành, song dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIb có tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng không có nhiều tiến triển vì từ năm 2024 đến nay không phê duyệt được bất kỳ phương án bồi thường nào.
Dù đã được chuyển hình thức đầu tư, từ xây dựng - chuyển giao (BT) sang đầu tư công, song Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) vẫn chưa tiến triển, do vướng mắc liên quan đến quy hoạch, quy mô dự án…
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1250/QĐ-TTg điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 trong nội bộ các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.
Dù vẫn phải đợi quyết định chính thức của cấp có thẩm quyền, nhưng đã có thể hình dung bước đầu phương án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ giai đoạn I dài 175,2 km, tổng mức đầu tư khoảng 7,16 tỷ USD.
Các ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), trong đó có cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư hệ thống đường sắt đều được Chính phủ tiếp thu, giải trình đầy đủ.