Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Dự án sản xuất các sản phẩm thép chất lượng cao, Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất phía Nam, phía Bắc (Quảng Ngãi) là những dự án có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng đang được các nhà đầu tư quan tâm.
UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn.
Dự án xây dựng Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh và Bến xe Đông Hà sẽ được xây dựng mới tại phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị với quy mô 50.000 m2, tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng.
Năm 2025, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 4,7 triệu m3 cát để thi công nhưng đến nay mới có 1,55 triệu m3 đưa về công trường. Dự án vẫn đang thiếu cát trầm trọng.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Rạch Giá là sân bay cấp 4C.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy.
Sáng nay, ngày 3/3/2025 tại Yên Bái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 tổ chức Lễ triển khai thi công công trình đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Yên Bái.
TP. Hải Phòng vừa có thêm 2 dự án kho logistics được khởi công xây dựng đến từ nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản, được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics quan trọng tại khu vực phía Bắc.
Là dự án hạ tầng quan trọng nhằm góp phần giảm tải áp lực giao thông tại TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), nhưng Dự án Đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới rơi vào cảnh dừng thi công suốt hơn 2 năm qua vì “điểm nghẽn” bàn giao mặt bằng.