Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Khi Việt Nam đang vươn lên trở thành trung tâm sản xuất công nghệ thông tin với tốc độ tăng trưởng hai con số thì các doanh nghiệp Ấn Độ muốn rót vốn đầu tư vào lĩnh vực này.
Khu công nghiệp Minh Hưng III giai đoạn 2 (phân kỳ 1), tỉnh Bình Phước có quy mô sử dụng đất 483,4 ha, do Công ty cổ phần KCN Cao su Bình Long làm chủ đầu tư.
Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông yêu cầu các cấp chính quyền tăng cường vận động người dân ủng hộ dự án và quyết tâm khởi công cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh trước 30/4.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đang nghiên cứu kiến nghị sửa quy định nhà đầu tư phải giải ngân vốn đầu tư trong thời hạn 5 năm để gỡ khó cho dự án Cảng trung chuyển Cần Giờ.
Xác định năm 2025 là năm bản lề của nhiệm kỳ, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các đơn vị phối hợp, quyết liệt triển khai giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công trên 95%.
Sau khi kiểm tra các dự án giao thông chậm tiến độ ở thị xã Điện Bàn, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ vướng mắc và yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, tập thể.
Tổ công tác giải quyết các vướng mắc và xúc tiến lựa chọn nhà đầu tư khai thác Cảng hàng không Chu Lai có nhiệm vụ giải quyết các hồ sơ, thủ tục đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai thực hiện dự án.
Dự án Nút giao thông An Phú, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thi công chậm tiến độ, một số gói thầu chính mới hoàn thành 12% khối lượng.