Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025, đảm bảo tỷ lệ giải ngân trên 95% tổng vốn kế hoạch được giao, tương đương 87.130 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công, 14 dự án đang tìm nhà đầu tư. Các dự án này vẫn đang chờ phương án đấu nối, chờ ban hành giá điện cụ thể đối với thủy điện tích năng, điện gió.
Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.
Ngày 15/3, Tập đoàn Vingroup tiến hành hợp long cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) bắc qua sông Cấm (TP. Hải Phòng). Dự kiến, cầu Hoàng Gia sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/5 và chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 8/2025.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn dài 28,4 km khi hoàn thành sau 24 tháng thi công sẽ góp phần “đóng mạch” tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07).
Việc Chính phủ mới đây ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần đánh giá đúng về những đóng góp của khu vực này tới nền kinh tế, qua đó “nâng chất” dòng vốn ngoại.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
TP.HCM cần phải di dời khoảng 39.600 căn nhà để triển khai 398 dự án chỉnh trang đô thị trên các tuyến sông, kênh, rạch chưa triển khai thuộc 16 quận, huyện và TP. Thủ Đức.