Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Bình Định sẽ trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác cho 77 dự án gồm 11 biên bản ghi nhớ ký với nhà đầu tư nước ngoài.
Ngày 18/3, tại Khu công nghiệp Sông Khoai - Amata Hạ Long, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh đã diễn ra lễ khởi công Nhà máy Lite-On Việt Nam Quảng Ninh - giai đoạn 1.
Đoạn đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình được đề xuất nâng cấp gồm nhánh Đông đoạn Km942+300 – Km981+000 và nhánh Tây đoạn Km0+00 – Km21+493 kết nối TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Dự án cống ngăn triều trên rạch Cầu Sập sau khi đưa vào sử dụng sẽ ngăn triều cường từ sông Cần Giuộc vào khu vực phường 7, quận 8 và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
Bên cạnh các quy định hiện có tại Nghị định 56/2025/NĐ-CP mới ban hành, nhà đầu tư dự án điện khí LNG đang mong sẽ có thêm các điều kiện hấp dẫn để tăng tốc triển khai dự án.
UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, lãnh đạo địa phương có liên quan phải dành sự quan tâm đặc biệt và ưu tiên trong việc thực hiện các trình tự thủ tục liên quan đến việc đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn.
Sở công thương TP.HCM cho rằng, không cần quy định khuyến khích xã hội hóa vì đầu tư hạ tầng bảo vệ môi trường là yêu cầu bắt buộc của chủ đầu tư cụm công nghiệp.
Tập trung các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để giải phóng nguồn lực, thúc đẩy trăng trưởng trong năm 2025.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có quy mô 4 làn xe do VEC làm chủ đầu tư được hoàn thành, đưa vào khai thác toàn tuyến từ năm 2012 hiện đã mãn tải, đòi hỏi phải sớm mở rộng lên quy mô 6 làn xe.
Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đề xuất thay đổi quy hoạch hệ thống metro tại TP.HCM để rút ngắn thời gian xây dựng và tiết kiệm hơn 40.000 tỷ đồng.