Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Tuyến đường kết nối tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước qua cầu Mã Đà có tổng chiều dài khoảng 74 km, có hướng tuyến đi qua đi qua Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam đã ban hành nhiều quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển, trong đó có cơ chế “Feed-in Tariff” hay “giá điện hỗ trợ” (FiT).
Dù có kế hoạch vận hành và phát điện vào năm 2026, nhưng tới giờ này, Dự án Điện khí LNG Hiệp Phước công suất 1.500 MW vẫn chưa thống nhất được nội dung Hợp đồng mua bán điện.
Theo ông Đoàn Mạnh Thắng, Giám đốc Ngành nước & Quy hoạch Việt Nam của Royal HaskoningDHV (đơn vị đứng đầu Liên danh tư vấn xây dựng Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050), đây là bản quy hoạch tích hợp toàn diện, mang tính chiến lược cao, mở đường cho một giai đoạn phát triển mới của Thành phố.
Diễn đàn kinh tế thường niên TP. Cần Thơ năm 2025 tập trung đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển hạ tầng logistics vùng ĐBSCL, gồm đường thủy nội địa, đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, dịch vụ logistics, cơ chế, chính sách…
Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư với tỉnh Hiroshima về công nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, dịch vụ y tế công nghệ cao, dịch vụ logistics, dịch vụ hậu cần cảng biển.
Quảng Nam yêu cầu rà soát loạt dự án chậm tiến độ kéo dài, dừng thực hiện, có nguy cơ gây lãng phí và sẽ làm việc với các dự án này trong thời gian tới.
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.