Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây (Đồng Nai) có chiều dài 679 km hiện có quy mô 4 làn xe sẽ được nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng lên quy mô quy hoạch với 6 làn xe.
Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt 1.000 tấn, có tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng, được thành phố Đà Nẵng mời gọi đầu tư theo phương thức PPP.
Nếu được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, ngay trong năm đầu tiên triển khai, 18 phân đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư có thể đạt doanh thu thu phí lên tới hơn 4.500 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1459/QĐ-TTg thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (cũ) và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương (cũ).
Dự án Đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Bắc và Dự án Đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Nam có tổng vốn đầu tư hơn 54 nghìn tỷ đồng vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.
Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM) sẽ được sắp xếp lại thành các ban quản lý khu vực.
Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh được thành lập trên cơ sở hợp nhất Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.
Tập đoàn Sun Group vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn và tuyến metro dài 40 km theo hình thức BT tại khu vực huyện Củ Chi (cũ)
Tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh có chiều dài 120,9 km đang được đề xuất bổ sung vào quy hoạch là đường sắt tốc độ cao thuộc mạng lưới đường sắt quốc gia, tốc độ thiết kế 350 km/h, khai thác riêng tàu khách.
Sau sáp nhập tỉnh, nhiều địa phương sẽ cộng hưởng được tiềm năng, lợi thế để thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho phát triển kinh tế - xã hội.