EVN dự kiến mở rộng Nhà máy thủy điện Sơn La thêm 800 MW, Nhà máy thủy điện Huội Quảng thêm 260 MW cùng 3 dự án điện mặt trời nổi trên hồ thủy điện Sơn La, với tổng công suất hơn 1.150 MWp/1.050 MW.
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.
Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 có chiều dài khoảng 55,34 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh: Hà Tĩnh và Quảng Trị.
Thông qua cuộc gặp gỡ với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Ninh Bình đã mở ra thêm một kênh hợp tác mới, tạo cơ hội để hai bên cùng thúc đẩy xúc tiến đầu tư và hướng tới những bước phát triển lâu dài.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Ngày 21/8, BQL Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật lệ 3 và đường hai đầu cầu (thuộc Sở Tài chính Quảng Trị) cho biết, hiện nay dự án vẫn còn hơn 5 ha khu vực đầu cầu phía Đông chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Dự án Cầu Tam Giang có vốn hơn 151 tỷ đồng sau nhiều năm vẫn chưa hoàn thành, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Nam Hưng chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ vướng mắc và nhấn mạnh đây là lần cuối gia hạn tiến độ.
Với quy mô 200 ha, tổng vốn trên 1.657 tỷ đồng, KCN Trung Thành không chỉ bổ sung hạ tầng công nghiệp hiện đại cho Ninh Bình mà còn mở ra hướng đi mới: thu hút công nghệ cao, thân thiện môi trường, gắn tăng trưởng với bền vững.
Trong lần điều chỉnh này, sân bay Măng Đen (Quảng Ngãi) và Vân Phong (Khánh Hòa) sẽ được xem xét đưa vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.