Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM) sẽ được sắp xếp lại thành các ban quản lý khu vực.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định, các cơ chế, chính sách áp dụng tại trung tâm tài chính có tính đột phá, cạnh tranh, trong đó chính sách thuế, đất đai, hạ tầng, nhân lực, bảo hiểm đã vượt trội so với một số trung tâm tài chính quốc tế khác.
Để thúc đẩy tăng trưởng, trong đó có các động lực tăng trưởng mới, một trong những giải pháp quan trọng là thu hút nguồn lực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho phát triển.
TP.HCM và các doanh nghiệp đến từ Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để mở rộng hợp tác đầu tư trong thời gian tới.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức PPP có chiều dài 47,45 km do UBND tỉnh Bình Dương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1125/QĐ-TTg phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Ninh Thuận sắp hoàn thành chọn nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, làm cơ sở chấp thuận chủ trương và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 4 nhà máy điện gió gồm Đầm Nại 3 và 4, Hồ Bầu Ngứ, 7A giai đoạn 2.
Nhiều dự án đầu tư công được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, giúp giải ngân vốn đầu tư công tại thành phố Đà Nẵng khởi sắc, đạt hơn 2.620 tỷ đồng tính đến cuối tháng 6/2025.
Chiều 12/6, Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM. Cơ quan thẩm tra đề nghị Chính phủ báo cáo bổ sung việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho Dự án.
UBND tỉnh Nghệ An đề xuất đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu tại Cảng hàng không Vinh thêm 600 m cùng với thời điểm ACV đang triển khai dự án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn.
Việc Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 164/NQ-CP về Luật Đường sắt (sửa đổi) không chỉ đáp ứng tiến độ xem xét, thông qua dự án luật quan trọng này ngay tại Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV, mà còn góp phần đưa những cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt được quy định ở cấp độ luật.
Sở Xây dựng Quảng Bình thông tin, hạng mục hầm đường sắt số 1 thuộc gói thầu XL01 - Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét vừa được thông hầm sau hơn 16 tháng thi công liên tục.