-
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Quyết định số 1597/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Theo đó, tên nhà đầu tư trúng thầu Dự án là Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex) - Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả với tổng mức đầu tư (bao gồm lãi vay) là 11.743,41 tỷ đồng.
Liên danh nhà đầu tư có thời gian chuẩn bị khởi công xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng và thời gian xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng là 26 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực. Thời gian vận hành, kinh doanh công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng là 33 năm 5 tháng kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho nhà đầu tư thu phí sử dụng đường bộ.
Các nội dung khác (giá, phí sử dụng dịch vụ, nội dung chia sẻ doanh thu) và các nội dung khác có liên quan do các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
UBND tỉnh Bình Dương giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, Tư vấn mời thầu, Tư vấn thẩm định chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung, số liệu, sự phù hợp của các Hồ sơ theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các quy định pháp luật khác có liên quan; có trách nhiệm công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư theo quy định và phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu tổ chức thực hiện các công việc tiếp theo của dự án theo đúng quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Bình Dương cũng giao Tổ thương thảo, đàm phán hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức PPP để tiến hành đàm phán hợp đồng với nhà đầu tư, chuẩn bị hợp đồng để cơ quan được ủy quyền ký kết với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) có điểm đầu tại lý trình Km64+500 (theo lý trình đường vành đai 4 TP.HCM tại vị trí vuốt nối đường vành đai 4 với đầu cầu Thủ Biên hiện tại bên phía tỉnh Bình Dương); điểm cuối tại lý trình Km111+950.69 (theo lý trình đường Vành đai 4 TP.HCM); tổng chiều dài khoảng 47,45 km.
Trong giai đoạn 1, Dự án sẽ đầu tư đường cao tốc 4 làn xe đầy đủ bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục bề rộng nền đường 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h; riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An dài khoảng 12 km sẽ nâng cấp các đoạn đã được đầu tư (đường đô thị quy mô 62 m) và đầu tư mới đoạn từ Khu công nghiệp VSIP 2A - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 theo quy mô nền đường 62 m với 4 làn xe cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp liên tục.
Bên cạnh đó, Dự án còn đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông, xử lý giao cắt một số đường ngang bằng cầu vượt ngang và hầm chui phù hợơ; xây dựng các công trình phục vụ khai thác, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm soát tải trọng… đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường sẽ có quy mô 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng xe khẩn cấp, 2 đường song hành và vỉa hè 2 bên (tùy từng đoạn theo nhu cầu) với nền đường rộng 74,5 m.
Đối với đoạn từ ĐT.742 đến cầu Thới An có nền đường rộng 62m, gồm 4 làn ô tô cao tốc đi thấp và 4 làn ô tô cao tốc đi trên cao.
Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023 - 2027, trong đó giai đoạn chuẩn bị dự án là từ năm 2023 - 2025; giai đoạn thực hiện và hoàn thành là từ năm 2025 - 2027.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

