Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6321/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá.
Để tạo đột phá, nâng tầm du lịch, Quảng Ngãi sẽ triển khai nhiều giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên phát triển đảo Lý Sơn và xây dựng Khu du lịch Măng Đen.
Thành phố Đà Nẵng sẽ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để triển khai các dự án trọng điểm trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong kiến nghị tỉnh Khánh Hòa cần chuẩn bị sẵn các khu tái định cư, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; bố trí quỹ đất sạch để tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư...
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án mở rộng đường 334, đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao giữa đường 334 và đường vào công viên khu phức hợp Vân Đồn lên 2.190 tỷ đồng, tăng thêm 700 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Ngãi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan và sẵn sàng thực hiện các dự án đường sắt tốc độ cao, cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum.
Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Nằm giữa hạ lưu sông Tiền - sông Hậu và giáp biển Đông, tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập (gồm Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long) có không gian phát triển rộng, tiềm năng và lợi thế vượt trội để trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển và năng lượng tái tạo của vùng.