Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
UBND TP Hà Nội thống nhất phương án tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm TP. Hà Nội (đoạn tuyến trên địa phận TP. Hà Nội) theo báo cáo, đề xuất của Sở Quy hoạch – Kiến trúc
Ngày 25/3, UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 1078/UBND-ĐT về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Văn bản số 125/TB-VPCP ngày 19/3/2025 của Văn phòng Chính phủ.
Các chuyên gia từ VILAF, bà Võ Hà Duyên, ông Mai Phước Thuận và ông Hà Ngọc Hải, phân tích những thay đổi về pháp luật có tính bứt phá, giúp định hình tương lai năng lượng của Việt Nam.
Hai dự án được khởi công trong ngày 25/3 tại khu công nghiệp Phong Điền đó là dự án Nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng Đạt Phương và Nhà máy chế biến cát thạch anh công nghệ cao Creanza.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 661/QĐ-TTg ngày 24/3/2025 phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000.
Với lợi thế về sự linh hoạt, chi phí đóng mới thấp, cước vận tải chỉ bằng 1/4 so với đường bộ nên thời gian qua phương tiện vận tải thủy ven biển phát triển rất nhanh, đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp và chủ hàng.
TP.HCM mời các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các ngành công nghệ cao, trung tâm tài chính vì đây là những ngành chiến lược mà Thành phố hướng tới để phát triển bền vững.
Ngày 25/3, tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Công ty CP Hàng hải Vsico Quảng Trị đã tổ chức khởi công Khu cảng cạn Vsico Quảng Trị.
Ngày 25/3, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Bái Đính (Ninh Bình) – Ba Sao (Hà Nam), đoạn qua tỉnh Ninh Bình. Dự án là động lực phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của khu vực.
Để hoàn thành dự án metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) trong thời gian ngắn nhất, TP.HCM sẽ chọn nhà thầu xây dựng dự án theo mô hình EPC (gói thầu chìa khóa trao tay)