-
Hà Nội lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc giải ngân đầu tư công -
Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải kiến nghị "gỡ khó" tại Khu đô thị Nam Cầu Dài -
Sẽ khai thác 2 trạm dừng xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào cuối tháng 12/2025 -
Khu thương mại tự do Hải Phòng: Từ kỳ vọng thí điểm đến động lực tăng trưởng mới -
Loạt dự án điện gió tại Gia Lai công bố nhà đầu tư đăng ký thực hiện -
Thêm dự án cầu bắc qua sông Cổ Chiên chuẩn bị khởi công
Đây là một trong hai hạng mục hầm quan trọng của Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét, đánh dấu mốc tiến độ trong quá trình nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Hầm số 1 dài 580 m, nằm trên địa bàn xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Công trình do liên danh nhà thầu ILSUNG - Đèo Cả thi công, sử dụng công nghệ NATM - công nghệ khoan hầm của Áo với phương pháp khoan hầm theo quy trình “khoan, nạp, nổ mìn, bốc xúc”.
![]() |
| Hầm số 1 thuộc gói thầu XL01 - Dự án cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét đã chính thức được thông hầm |
Theo Ban Điều hành gói thầu cho biết, quá trình thi công gói thầu XL01 gặp nhiều thách thức do địa chất khu vực phức tạp, với các lớp đá vôi phong hóa, đất bão hòa nước, xuất hiện nhiều hang karst và mạch nước ngầm. Nhà thầu đã chủ động điều chỉnh biện pháp thi công, chia nhỏ mặt cắt, áp dụng phương án thi công, kết hợp phun bê tông cường độ cao để đảm bảo an toàn và tiến độ.
Liên danh nhà thầu đã huy động hơn 250 kỹ sư, công nhân cùng 30 thiết bị chuyên dụng, triển khai thi công theo chế độ “3 ca, 4 kíp” liên tục. Nhờ đó, tiến độ được giữ vững, đảm bảo các mốc kỹ thuật quan trọng của dự án.
Ông Nguyễn Duy Sông, Phó giám đốc Ban điều hành gói thầu cho biết: “Thông hầm số 1 là mốc kỹ thuật quan trọng, giúp đẩy nhanh tiến độ toàn Dự án. Đây không chỉ là nhiệm vụ thi công mà còn là minh chứng cho năng lực tổ chức, làm chủ kỹ thuật hầm và khả năng thích ứng địa chất của nhà thầu.”
Cũng theo Sở Xây dựng Quảng Bình cho hay, trước đó, vào tháng 10/2024, hầm số 2 (dài 355m, thuộc xã Kim Hóa) đã được thông hầm sớm 2 tháng so với kế hoạch. Hiện hầm số 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến hoàn thành lớp bê tông vỏ hầm trước ngày 15/6/2025.
![]() |
| Hầm số 2 đang bước vào giai đoạn thi công cuối |
Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét thuộc đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh là dự án đường sắt đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng vốn xây lắp hơn 550 tỷ đồng do Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.
Theo kế hoạch toàn bộ gói thầu XL01 sẽ hoàn thành trong tháng 12/2025. Sau khi đưa vào khai thác, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực vận hành, rút ngắn thời gian hành trình và tăng cường an toàn trên tuyến đường sắt huyết mạch Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.
-
Loạt dự án điện gió tại Gia Lai công bố nhà đầu tư đăng ký thực hiện -
Thêm dự án cầu bắc qua sông Cổ Chiên chuẩn bị khởi công -
Sớm có cơ chế đặc thù thu hút doanh nghiệp nước ngoài xây dựng Đà Nẵng thông minh -
TP.HCM thí điểm chính sách thương mại hóa, đưa kết quả nghiên cứu vào sản xuất kinh doanh -
TP.HCM: Đô thị mô hình TOD sẽ phát triển xung quanh 12 nhà ga của Metro số 2 -
Khánh Hòa ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực, khả năng triển khai dự án quy mô lớn -
Đà Nẵng kích hoạt đầu tư vào công nghiệp dược liệu
-
Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng -
Vinaconex (VCG) đẩy mạnh chiến lược M&A
-
SABECO được vinh danh Thương vụ M&A Tiêu biểu 2024-2025 -
Phú Thọ tăng trưởng 10,52% trong năm đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp -
VRG và Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện: Phát huy sức mạnh cộng hưởng, hướng tới phát triển bền vững -
VinCons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc


