
-
Kiểm soát được rủi ro, Trung tâm tài chính quốc tế sẽ thành công
-
Hút vốn FDI cho phát triển kinh tế
-
Còn nhiều dư địa hợp tác đầu tư giữa TP.HCM với doanh nghiệp vùng Vịnh lớn Trung Quốc
-
Đã tìm được nhà đầu tư 47 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 -
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn
Đây là một trong hai hạng mục hầm quan trọng của Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét, đánh dấu mốc tiến độ trong quá trình nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Hầm số 1 dài 580 m, nằm trên địa bàn xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Công trình do liên danh nhà thầu ILSUNG - Đèo Cả thi công, sử dụng công nghệ NATM - công nghệ khoan hầm của Áo với phương pháp khoan hầm theo quy trình “khoan, nạp, nổ mìn, bốc xúc”.
![]() |
Hầm số 1 thuộc gói thầu XL01 - Dự án cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét đã chính thức được thông hầm |
Theo Ban Điều hành gói thầu cho biết, quá trình thi công gói thầu XL01 gặp nhiều thách thức do địa chất khu vực phức tạp, với các lớp đá vôi phong hóa, đất bão hòa nước, xuất hiện nhiều hang karst và mạch nước ngầm. Nhà thầu đã chủ động điều chỉnh biện pháp thi công, chia nhỏ mặt cắt, áp dụng phương án thi công, kết hợp phun bê tông cường độ cao để đảm bảo an toàn và tiến độ.
Liên danh nhà thầu đã huy động hơn 250 kỹ sư, công nhân cùng 30 thiết bị chuyên dụng, triển khai thi công theo chế độ “3 ca, 4 kíp” liên tục. Nhờ đó, tiến độ được giữ vững, đảm bảo các mốc kỹ thuật quan trọng của dự án.
Ông Nguyễn Duy Sông, Phó giám đốc Ban điều hành gói thầu cho biết: “Thông hầm số 1 là mốc kỹ thuật quan trọng, giúp đẩy nhanh tiến độ toàn Dự án. Đây không chỉ là nhiệm vụ thi công mà còn là minh chứng cho năng lực tổ chức, làm chủ kỹ thuật hầm và khả năng thích ứng địa chất của nhà thầu.”
Cũng theo Sở Xây dựng Quảng Bình cho hay, trước đó, vào tháng 10/2024, hầm số 2 (dài 355m, thuộc xã Kim Hóa) đã được thông hầm sớm 2 tháng so với kế hoạch. Hiện hầm số 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến hoàn thành lớp bê tông vỏ hầm trước ngày 15/6/2025.
![]() |
Hầm số 2 đang bước vào giai đoạn thi công cuối |
Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét thuộc đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh là dự án đường sắt đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng vốn xây lắp hơn 550 tỷ đồng do Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.
Theo kế hoạch toàn bộ gói thầu XL01 sẽ hoàn thành trong tháng 12/2025. Sau khi đưa vào khai thác, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực vận hành, rút ngắn thời gian hành trình và tăng cường an toàn trên tuyến đường sắt huyết mạch Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.
-
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 -
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn -
Loạt dự án đầu tư công tại Đà Nẵng có tiến độ giải ngân cao -
Trình chủ trương đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Huy động hơn 50.600 tỷ đồng từ nhà đầu tư -
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh -
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế -
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư