Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Đúng một ngày sau khi Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội và TP.HCM, Tập đoàn Đèo Cả - một trong những nhà đầu tư hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam - đã đón Tập đoàn Đường sắt Trùng Khánh, Công ty TNHH Đầu máy Đường sắt Trường Xuân và Công ty TNHH Viện Nghiên cứu & Thiết kế Đường sắt Trùng Khánh cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác triển khai một số dự án đường sắt đô thị.
Cả Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đang rất quyết tâm đưa nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng 8% trong năm 2025, tạo đà cho sự đột phá của nền kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã giao Sở Xây dựng tỉnh này hỗ trợ Công ty TNHH Nam Tiến trong việc hoàn thiện hồ sơ thiết kế đối với Dự án xây dựng băng tải than đá từ Lào về Việt Nam.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài 7,5 km có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc; tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng... Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng.
Gia Lai sẽ triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics năm 2025, trong đó thu hút các nhà cung cấp dịch vụ logistics, xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, xây dựng cảng cạn, trung tâm kho vận quốc tế.
Ban quản lý dự án đường sắt muốn điều chỉnh nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư đối với 4 dự án đường sắt là TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành, Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ.
Trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.
Tập đoàn Trung Nam vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM về việc tham gia đầu tư Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT được quy định tại Luật số 57/2024/QH15
Trước thực trạng các dự án nhà máy điện khí tại Quảng Ngãi gặp nhiều vướng mắc, chưa thể đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị dùng khí hoá lỏng nhập khẩu thay thế nhằm tránh lãng phí.