Tỉnh Đồng Nai sẽ loại bỏ các dự án công nghệ lạc hậu, tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư bằng việc xây dựng các khu công nghiệp xanh, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ.
Tổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng.
Đây là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng hôm 17/4 về thu xếp tài chính cho Dự án PPP đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Hơn một năm thi công, nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất TP.Thủ Đức dần hình thành. Công trình có 6 cây cầu dự kiến được đưa vào hoạt động vào dịp 30/4/2025.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư hơn 868 tỷ đồng để mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là công trình trọng điểm quốc gia được đầu tư theo phương thức PPP và là hợp phần có vai trò rất quan trọng để nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Vinh.
UBND tỉnh Lâm Đồng không đồng ý đề xuất thu tiền phí của tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ trên mặt nước hồ Tuyền Lâm của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.
Sự xuất hiện trong khoảng 2 năm tới của tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ phá vỡ hoàn toàn phương án tài chính của Dự án BOT Quốc lộ 26 vốn có thời gian hoàn vốn lên tới 33 năm.
Mô hình TOD ngày càng phổ biến ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tại TP.HCM, mô hình này đang được áp dụng để hướng đến hình thành và phát triển các khu đô thị “vệ tinh”.
Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (nhà đầu tư) đề xuất thu phí qua trạm BOT Phú Hữu bằng 90% mức giá tối đa đã được phê duyệt vì tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.
Cầu Châu Đốc thuộc Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.
Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.