Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đem lại cho Thành phố Hải Phòng nhiều cơ hội, tạo ra các cực căng trưởng mới, mở rộng không gian phát triển cho TP. Hải Phòng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM được UBND Thành phố giao làm chủ đầu tư 7 tuyến đường sắt đô thị theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 31/3/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1) có chiều dài 73,62 km, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, hỗ trợ Việt Nam nội địa hóa...trong đầu tư phát triển đường sắt tốc độ cao.
Nam Định đang dồn lực hoàn thành tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển, một dự án giao thông trọng điểm, trước ngày 1/7/2025. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Vingroup đã đề nghị Chính phủ cho triển khai Dự án Nhà máy Điện khí LNG Hải Phòng quy mô công suất 5.000 MW, tổng mức đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2030.
Có rất nhiều mô hình trung tâm tài chính quốc tế thành công mà Việt Nam có thể học hỏi, song lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, việc xây dựng trung tâm tài chính ở Việt Nam cần có bản sắc riêng, khác với bất kỳ quốc gia nào.
16 dự án với quy mô hơn 1.440 MW trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của các nhà đầu tư Thái Lan đang gặp khó khăn sẽ có các cuộc làm việc sâu hơn với Tổ công tác vừa được thành lập của Bộ Công thương.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và giai đoạn 2026 - 2030 là 2 con số, đòi hỏi mỗi năm cần bổ sung khoảng 8.000 - 10.000 MW nguồn điện mới. Đây là thách thức rất lớn, cần sớm có giải pháp phát triển nguồn điện.
Với sự xuất hiện của Khu công nghiệp VSIP, Thái Bình đang là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng, sẵn sàng “cất cánh” trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Đồng bằng sông Hồng.