Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2025, tỉnh Bắc Ninh đã thu hút 3,3 tỷ USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp. Trong đó, sức hút với nhà đầu tư quốc tế chiếm tỷ trọng lớn, với 2,69 tỷ USD vốn FDI.
Giải ngân vốn đầu tư công đang có dấu hiệu bứt tốc khi ước đạt hơn 199.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm 2025, tương đương 24,1% kế hoạch Thủ tướng giao và cao hơn cùng kỳ năm trước.
Bước vào giai đoạn “nước rút” chuẩn bị khởi công gói thầu chính, song Dự án Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đang gặp phải hàng loạt vướng mắc về pháp lý, kỹ thuật, giải phóng mặt bằng và đứng trước nguy cơ bị chậm trễ.
Tính đến hết tháng 5/2025, tổng vốn đầu tư đăng ký mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 18,4 tỷ USD, tăng 51,1% so với cùng kỳ.
Liên danh Tập đoàn Đại Dũng, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Tập đoàn Hòa Phát (Liên danh DCH) đề xuất làm tổng thầu EPC thi công các dự án đường sắt tại TP.HCM.
Hải Phòng đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và huy động nguồn lực nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tuyến giao thông trọng điểm quốc gia đi qua địa bàn Thành phố.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án đường dây 500 kV Lao Bảo- Trạm Cắt 500 kV Quảng Trị 2 đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).