-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Ngày 16/10, Sở Xây dựng TP.HCM có tờ trình gửi UBND Thành phố về kế hoạch chi tiết triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương cũ, theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Căn cứ tiến độ triển khai thực tế hiện nay, Sở Xây dựng sẽ hoàn thành và trình UBND Thành phố phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 (thi công phần đường chính) trong quý IV/2025.
Sau đó sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng dự án hoàn thành vào quý I, đầu quý II/2026.
Bước tiếp theo là hoàn thiện thiết kế cơ sở, rồi lập, trình thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng hoàn thành trong quý III/2026.
Bước cuối cùng là lựa chọn nhà thầu xây dựng và khởi công Dự án vào quý IV/2026, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2028.
![]() |
| Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thủ Đức cũ hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do quá tải - Ảnh: Lê Quân |
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (đoạn từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương cũ) được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư vào giữa tháng 2/2025.
Dự án có tổng mức đầu tư là 20.900 tỷ đồng, trong đó riêng phần giải phóng mặt bằng (Dự án thành phần 1) chiếm tới 14.619 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước, phần vốn còn lại sẽ do nhà đầu tư thu xếp và hoàn vốn thông qua thu phí.
Trong khi đó, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ chiều dài 12,7 km, tổng mức đầu tư hơn 1.360 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 4/2022, đặt mục tiêu hoàn thành cuối năm 2023.
Tuy nhiên, đến nay Dự án đang vướng giải phóng mặt bằng và hồ sơ pháp lý chưa hoàn chỉnh nên Dự án chậm tiến độ.
Hiện nay, Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thủ Đức cũ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, do mặt đường chỉ rộng 19 - 27 m.
Sau khi hoàn thành mở rộng lên 10 làn xe vào năm 2028, tuyến đường này sẽ kết nối thông suốt TP.HCM, Đồng Nai và khu vực Tây Nguyên.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

