
-
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI
-
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do
-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án
-
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng
Ngày 16/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) hiện đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và bảo hiểm công trình.
Theo kế hoạch dự kiến công tác lựa chọn nhà thầu sẽ hoàn tất trong tháng 10/2025.
![]() |
Điểm đầu của cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Lê Toàn |
Dự kiến từ ngày 25 đến 27/10/2025, Ban Giao thông sẽ trình Sở Xây dựng phê duyệt phương án phân luồng giao thông đường bộ và đường thủy để phục vụ thi công.
Sau đó, sẽ khởi công Dự án vào cuối tháng 10/2025, thi công hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 12/2026.
Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) có tổng chiều dài 3,2 km, được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe.
Dự án có tổng mức đầu tư 938 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.HCM. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM được giao làm chủ đầu tư.
Hiện nay, đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc do quá tải.
Số liệu thống kê của Sở Xây dựng cho thấy, kể từ khi đưa vào khai thác năm 2016 đến nay, lưu lượng xe tham gia lưu thông liên tục tăng cao (trung bình 11,12%/năm).
Số lượng xe lưu thông đã vượt quá khả năng đáp ứng của đoạn đường dẫn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 chỉ thiết kế đến năm 2025 đạt khoảng 50.000 CPU/ngày đêm (khoảng 50.000 xe/ngày đêm - tính theo đơn vị quy đổi lấy xe 5 chỗ làm chuẩn).
Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 từ quy mô 4 làn xe lên 8 làn xe là rất cấp thiết để kết nối tới Sân bay quốc tế Long Thành.

-
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10 -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng -
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới -
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng” -
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài -
Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, đầu tư
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới