
-
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài
-
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
-
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế qua hợp tác cảng biển Việt Nam - Hoa Kỳ -
8 tháng, Đắk Lắk hút hơn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết tại Hội nghị giữa UBND TP.HCM với UBND các tỉnh vùng Đông Nam Bộ diễn ra ngày 15/1 tại TP.HCM.
Tại hội nghị, ông Trần Quang Lâm cho biết, Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư với quy mô 8 làn xe (không bao gồm đường song hành 2 bên).
Dự án có chiều dài 4 km, tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM.
![]() |
Dòng xe xếp hàng dài để chờ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở nút giao An Phú- Ảnh: Lê Toàn |
Hiện nay, TP.HCM đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến 2 ngày nữa sẽ hoàn tất thủ tục lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng.
Theo kế hoạch báo cáo tiền khả thi của Dự án sẽ được phê duyệt trong tháng 4/2025 và khởi công vào quý III/2025, đưa vào khai thác năm 2026.
Liên quan đến các dự án này, tại hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị TP.HCM cùng với Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải sớm khởi công dự án này để tháng 9/2026 đưa vào khai thác đồng bộ với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cùng với Dự án mở rộng đường nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM và Đồng Nai đang thống nhất kế hoạch và quy chế phối hợp đầu tư cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2, cầu Long Thành 2 trong thời gian tới.
Hiện nay, đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc do quá tải. Số liệu thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho thấy, kể từ khi đưa vào khai thác năm 2016 đến nay, lưu lượng xe tham gia lưu thông liên tục tăng cao (trung bình 11,12%/năm).
Đặc biệt, đoạn TP.HCM- Long Thành dự báo lưu lượng đến năm 2025 khoảng 72.254 CPU/ngày đêm, vượt 25% so với năng lực thông hành với quy mô 4 làn xe hiện hữu.
Do vậy, cần đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành bao gồm cả đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 từ quy mô 4 làn xe lên 8 làn xe là rất cấp thiết.

-
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế qua hợp tác cảng biển Việt Nam - Hoa Kỳ -
8 tháng, Đắk Lắk hút hơn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư -
Đà Nẵng công bố điều chỉnh cục bộ các vị trí tại Khu thương mại tự do -
Quảng Ngãi xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Nhiệt điện khí Ô Môn IV dùng tuabin của Mitsubhishi -
Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 84.000 tỷ đồng trong 8 tháng -
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 bắt đầu cải tạo để chuyển sang dùng khí Lô B
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025