-
Quảng Ninh công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, đẩy nhanh xây dựng loạt công trình bị thiệt hại do bão -
Quảng Nam chỉ đạo gỡ vướng cho hai dự án trăm tỷ đồng -
Quảng Ngãi đề xuất điều chỉnh Dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải -
Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương: Mở ra thời kỳ phát triển mới -
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nêu khuyến nghị về metro Bến Thành - Suối Tiên -
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về kế hoạch đầu tư Dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) từ 4 làn xe lên 8 làn xe.
Dòng xe xếp hàng dài để chờ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở nút giao An Phú- Ảnh: Lê Toàn |
Theo kế hoạch do Sở Giao thông Vận tải lập thì thời gian thực hiện Dự án từ năm 2024 - 2027.
Cụ thể, từ quý II đến quý III/2024, lập, trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Từ quý IV/2024 đến quý I/2025 sẽ lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.
Một số công việc khác như phê duyệt thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng sẽ thực hiện từ quý I đến quý III/2025.
Trong quý III/2025 sẽ khởi công Dự án; đưa vào khai thác từ quý IV/2026; quyết toán công trình vào quý II/2027.
Dự án có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM. Sở Giao thông Vận tải kiến nghị, giai đoạn 2024-2025 bố trí 156,5 tỷ đồng.
Những năm tiếp theo, năm 2026 bố trí 470 tỷ đồng; năm 2027 bố trí hơn 312 tỷ đồng để thực hiện Dự án.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, theo số liệu khảo sát tháng 7/ 2023 tại các hướng lưu thông vào cao tốc TP.HCM – Long Thành, xung quanh nút giao Vành đai 2 lưu lượng xe tham gia lưu thông khoảng 71.667 CPU/ngày đêm.
Số lượng xe lưu thông đã vượt quá khả năng đáp ứng của đoạn đường dẫn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 chỉ thiết kế đến năm 2025 đạt khoảng 50.000 CPU/ngày đêm.
Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành bao gồm cả đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 là rất cần thiết và cấp bách để kết nối tới Sân bay quốc tế Long Thành và giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay.
-
Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương: Mở ra thời kỳ phát triển mới -
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nêu khuyến nghị về metro Bến Thành - Suối Tiên -
Bình Dương trao quyết định đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn 1,8 tỷ USD -
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành -
Bình Dương thu hút đầu tư bằng công cụ quy hoạch và lợi thế chính sách -
Gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Quỹ đầu tư Warburg Pincus muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam -
Hải Dương đã giải ngân được gần 2.300 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/9 -
2 Thủ tướng: “Tôi tin Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn hiện nay và tương lai” -
3 Thời điểm vàng để kích hoạt tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Bắt đầu khai phá thị trường công nghiệp bán dẫn 1.000 tỷ USD -
5 Bộ Xây dựng: Giá nhà sẽ tăng 15 - 20% do ảnh hưởng của bảng giá đất
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 2
- FPT IS thành lập liên doanh về AI, Cloud, Security với ông lớn công nghệ tại Indonesia
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 1
- Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam