-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về kế hoạch đầu tư Dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) từ 4 làn xe lên 8 làn xe.
![]() |
| Dòng xe xếp hàng dài để chờ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở nút giao An Phú- Ảnh: Lê Toàn |
Theo kế hoạch do Sở Giao thông Vận tải lập thì thời gian thực hiện Dự án từ năm 2024 - 2027.
Cụ thể, từ quý II đến quý III/2024, lập, trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Từ quý IV/2024 đến quý I/2025 sẽ lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.
Một số công việc khác như phê duyệt thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng sẽ thực hiện từ quý I đến quý III/2025.
Trong quý III/2025 sẽ khởi công Dự án; đưa vào khai thác từ quý IV/2026; quyết toán công trình vào quý II/2027.
Dự án có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM. Sở Giao thông Vận tải kiến nghị, giai đoạn 2024-2025 bố trí 156,5 tỷ đồng.
Những năm tiếp theo, năm 2026 bố trí 470 tỷ đồng; năm 2027 bố trí hơn 312 tỷ đồng để thực hiện Dự án.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, theo số liệu khảo sát tháng 7/ 2023 tại các hướng lưu thông vào cao tốc TP.HCM – Long Thành, xung quanh nút giao Vành đai 2 lưu lượng xe tham gia lưu thông khoảng 71.667 CPU/ngày đêm.
Số lượng xe lưu thông đã vượt quá khả năng đáp ứng của đoạn đường dẫn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 chỉ thiết kế đến năm 2025 đạt khoảng 50.000 CPU/ngày đêm.
Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành bao gồm cả đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 là rất cần thiết và cấp bách để kết nối tới Sân bay quốc tế Long Thành và giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

