
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
An Phú là nút giao thông có lượng xe cộ lưu thông rất lớn - nơi giao nhau của ba hướng giao thông huyết mạch (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội) nên thường xuyên xảy ra kẹt xe.
Dự án có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 248 tỷ đồng, chi phí xây lắp 2.317 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành trước 30/4/2025.
![]() |
Phối cảnh dự án khi hoàn thành. Dự án có 10 - 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. |
![]() |
Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ rất lớn, là nơi giao nhau của ba hướng giao thông quan trọng như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển Cát Lái, Sài Gòn. |
![]() |
Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, dự án có 10 gói thầu xây lắp chính cùng các gói thầu tư vấn thiết kế, giám sát, bảo hiểm, rà phá bom mìn, vật nổ… Trong đó, 4 gói thầu xây dựng hầm chui HC1-01, hầm chui HC1-02, xây cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố được khởi công trong hôm nay (29/12). |
![]() |
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, việc khởi công dự án là bước đầu giúp khu vực này trở thành một trong tổ hợp đầu mối giao thông lớn nhất TP.HCM, tương lai còn nhiều loại hình giao thông kết nối như đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, metro số 2... |
![]() |
Dự án cũng góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng phê duyệt, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại TP.HCM. |
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai