![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/quynhnga/2024/07/24/quang-ninh-them-don-bay-tao-da-cho-tang-truong-kinh-te-khu-vuc-vung-bien-gioi1721814988.jpg)
-
Quảng Ninh: Thêm đòn bẩy, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế khu vực vùng biên
-
Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dồn sức về đích
-
TP.HCM bổ sung 5 dự án hạ tầng ưu tiên đầu tư với số vốn 3.850 tỷ đồng
-
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh vùng ĐBSCL
-
Tháo gỡ vướng mắc để khởi động lại Dự án 2,7 km Vành đai 2 TP.HCM -
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng
Sở Giao thông -Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo số 6773/BC-SGTVT đề xuất UBND Thành phố mở rộng đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).
![]() |
Trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Lê Toàn |
Nêu sự cần thiết mở rộng dự án, Sở GTVT cho biết, theo thống kể từ khi đưa vào khai thác năm 2016 đến nay, lưu lượng xe tham gia lưu thông liên tục tăng cao (trung bình 11,12%/năm).
Đặc biệt, đoạn TP.HCM- Long Thành dự báo lưu lượng đến năm 2025 khoảng 72.254 CPU/ngày đêm, vượt 25% so với năng lực thông hành với quy mô 4 làn xe hiện hữu.
Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành bao gồm cả đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 là rất cần thiết và cấp bách.
Vì vậy, Sở GTVT đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 từ quy mô 4 làn xe lên 8 làn xe.
Dự án có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027.
Theo kế hoạch được Sở GTVT lập, công tác chuẩn bị đầu tư thực hiện từ năm 2024 đến quý II/2025. Dự án khởi công xây dựng từ quý III/2025 đến quý IV/2026 đưa vào khai thác.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh02/2022/11/19/chon-kich-ban-mo-rong-cao-toc-tphcm---long-thanh1668857161.jpg)
-
Quỹ đất sạch lớn là lợi thế để Long An hút “đại bàng xây tổ” -
Tháo gỡ vướng mắc để khởi động lại Dự án 2,7 km Vành đai 2 TP.HCM -
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng -
Giải quyết vướng mắc Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 51: Nhà đầu tư chưa "tâm phục, khẩu phục" -
TP.HCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng có nguy cơ thiếu cát khi thi công trở lại -
Hà Nội lý giải tình trạng thua lỗ của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông -
Chủ tịch KBC Đặng Thành Tâm: Đón cơ hội từ dịch chuyển dòng vốn đầu tư, nhà đầu tư cần mạnh dạn hơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/7
-
2 Hà Nội lý giải tình trạng thua lỗ của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
-
3 Từ 1/8/2024, những trường hợp đất không có giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ?
-
4 Sửa gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Lãi vay mua nhà sẽ thấp hơn lãi suất thương mại 3%
-
5 Tiếp tục bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá?
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy
-
Quảng Nam: Bệnh viện Đa khoa An Hiền cần chuyển nhượng bệnh viện 300 giường bệnh
-
FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia
-
Công ty Sữa IDP đổi tên thành LOF và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD
-
Vinhomes By SaleReal: Đội ngũ chất lượng giúp nâng tầm giá trị các dự án Vinhomes