Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được đề xuất là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa có quyết định chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công tại 145 dự án, bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đạt trên 95% kế hoạch giao.
Theo GS-TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), dòng chảy thương mại thế giới thay đổi khiến dòng chảy vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng thay đổi. Đây là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI vào lĩnh vực công nghệ cao, chip bán dẫn, điện tử, viễn thông...
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum, từng bước khép kín mạng lưới cao tốc ngang trục Đông - Tây kết nối với cao tốc trục Bắc - Nam.
Chiều 20/4, tại TP Thủy Nguyên, Hải Phòng đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên theo mô hình bệnh viện - khách sạn, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao.
Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất là trung tâm dịch vụ khu vực cửa ngõ phía Bắc của Khu kinh tế Dung Quất, phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể dục thể thao gắn với du lịch biển.
Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh dài 32,85 km được đầu tư xây dựng từ những năm 2004 theo tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng vẫn còn một số hạng mục chưa được đầu tư và đang phải khai thác chung với xe máy.
Đoạn tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng chiều dài 83,35 km, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, với đoạn đưa vào khai thác lần này dài 70,35 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ tối đa 120 km/h. Giai đoạn phân kỳ khai thác với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Khu đô thị Nam cầu Dài (Đồng Hới, Quảng Bình) được chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2018. Đã hơn 6 năm trôi qua, Dự án vẫn còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành.