Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM vừa mở E-HTQT (hồ sơ quan tâm qua mạng) đối với Dự án thành phần 1 đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương đang được Liên danh GMDI - TEDIS - PCC - ART lập hồ sơ thiết kế FEED về phương án lựa chọn công nghệ, quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng.
Đầu tư 41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây lên 6 - 8 làn xe; Đề xuất đầu tư 28.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu… Đó là hai trong số những thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
TP. Đà Nẵng đang có bước chạy đà thần tốc để sớm đưa Khu thương mại tự do (FTZ) vào hoạt động. Thành phố vừa chuẩn bị mặt bằng, xây dựng hạ tầng, đề xuất cơ chế chính sách, vừa chủ động “săn” nhà đầu tư chiến lược.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ thực hiện theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp đến đầu tháng 9/2025 đã đạt hơn 90% giá trị sản lượng.
Hiện liên danh Tập đoàn Hateco - Công ty TNHH cảng biển Hateco (Hateco Port) - Công ty APM Terminals B.V (Hà Lan) là nhà đầu tư thứ nhất nộp hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng tổng thể bến cảng container Liên Chiểu.
Sau gần 6 năm đưa vào khai thác, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh do Tập đoàn Sun Group đầu tư đang đứng trước những cơ hội vàng để bứt phá, trở thành một đầu mối giao thông hàng không quan trọng trong khu vực.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Vinh - Thanh Thủy dài 60 km, được đề xuất quy mô đầu tư cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường 22 m - 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Tài chính xây dựng định hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi cho giai đoạn 2026-2030, trình Chính phủ ban hành trong quý IV/2025.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương phải luôn bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, Nhà đầu tư, người dân.
Tập đoàn Đèo Cả và các thành viên trong liên danh nhà đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vào ngày 1/1/2026 theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.
Theo Sở Xây dựng, sau sáp nhập, kết cấu hạ tầng cảng, bến TP.HCM vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thiếu các cảng biển quy mô lớn để đón nhiều tàu cùng lúc.