EVN dự kiến mở rộng Nhà máy thủy điện Sơn La thêm 800 MW, Nhà máy thủy điện Huội Quảng thêm 260 MW cùng 3 dự án điện mặt trời nổi trên hồ thủy điện Sơn La, với tổng công suất hơn 1.150 MWp/1.050 MW.
Việc điều chỉnh Quy hoạch Mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia vào nhiều dự án hạ tầng đường sắt quy mô lớn trong 5 - 10 năm tới.
Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và thương mại có tổng vốn đầu tư hơn 750 tỷ đồng được Tập đoàn FVG đầu tư để hoàn thiện hạ tầng du lịch vùng Đông, kết nối cung đường di sản tại Đà Nẵng.
TP.HCM sẽ rà soát toàn diện các cơ chế đặc thù quy định tại Nghị quyết số 98/2023/QH15, từ đó đề xuất điều chỉnh, bổ sung để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Thành phố sau sáp nhập.
Lãnh đạo HĐTV EVNNPT vừa đi kiểm tra tiến độ, đôn đốc thi công tại Dự án đường dây 500 kV Hải Phòng - Thái Bình, đoạn qua tỉnh Hưng Yên và Dự án lắp máy 2 Trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đã thẩm định, trình phê duyệt cho vay vốn 108 dự án với tổng mức đầu tư các dự án hơn 1,47 nghìn tỷ đồng.
Hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhiều đại bàng về “xây tổ”, hàng chục ngàn việc làm được tạo ra…, những thay đổi ấy từng ngày khẳng định vai trò đầu tàu chiến lược của Khu kinh tế Thái Bình trong công cuộc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên.
Việc đầu tư Dự án Đoạn tuyến nối từ ĐT.601 lên đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên, nhằm đảm bảo mục tiêu kết nối hệ thống đường địa phương với đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.