
-
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững
-
Tiền Giang cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đưa tăng trưởng kinh tế đạt 8% trở lên
-
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: Phải tiếp tục xử lý nhanh hơn, quyết liệt hơn
-
Sóc Trăng tạo đột phá từ các dự án chiến lược -
Bến Tre chuẩn bị điều kiện sẵn sang đón sóng đầu tư mới
![]() |
Ảnh minh họa. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam; Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đối với đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và 9 cầu qua sông Đáy và sông Hoàng Long nối liền trung tâm Ninh Bình với Nam Định và Phủ Lý, Hà Nam.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình (sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh) và các cơ quan có liên quan nghiên cứu kiến nghị của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ bằng văn bản trong tháng 6/2025.
Vào đầu tháng 6/2025, ông Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã có Tờ trình số 225/TTr-NDXT gửi Tổng bí thư Tô Lâm xin xây dựng sân bay quốc tế và xây dựng 9 cây cầu bắc qua sông Đáy và sông Hoàng Long, nối liền trung tâm Ninh Bình với Nam Định và Hà Nam.
Cụ thể, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất được đầu tư và kêu gọi đầu tư 1 sân bay quốc tế tại khu vực huyện Ý Yên (Nam Định) hoặc địa điểm do Bộ Xây dựng khảo sát và đề xuất vì tỉnh Ninh Bình mới là trung tâm văn hóa và du lịch của Việt Nam trong tương lai.
Hiện tại lượng khách du lịch trong nước và nước ngoài đến với Ninh Bình trong năm 2024 là 12 triệu lượt khách/năm, phấn đấu đến năm 2025, lượng khách du lịch ước khoảng 20 triệu lượt khách/năm.
Nguồn vốn đầu tư sân bay quốc tế tại Ninh Bình là vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp, không sử dụng vốn ngân sách Trung ương.
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường còn đề xuất cùng với tỉnh Ninh Bình mới xây dựng 2 trục đường chính từ Di sản Tràng An, Bái Đính (trung tâm Ninh Bình đến Nam Định và Phủ Lý, Hà Nam) với 8 làn xe và xây dựng 9 cây cầu bắc qua sông Đáy và sông Hoàng Long để thực hiện ý tưởng Ninh Bình trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước.
Thời gian thi công của 2 trục đường là không quá 12 tháng sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.
-
Chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế Ninh Bình -
Trà Vinh cải thiện PCI -thước đo hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Hạt nhân đưa Thái Bình bứt phá trên bản đồ công nghiệp -
Long An hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội -
Cấp thiết thúc đẩy động lực tăng trưởng mới -
Sau sáp nhập, các khu công nghiệp TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư hơn 20 tỷ USD -
UBND TP. Hà Nội đề xuất loạt cơ chế đặc thù xây đường nối sân bay Gia Bình
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu