Thứ Hai, Ngày 30 tháng 06 năm 2025,
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
Như Loan - 30/06/2025 15:20
 
Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) góp mặt trong danh sách Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Bán lẻ (ESG10 - 2025) tại Lễ công bố và vinh danh Top doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025.

Vinh danh các doanh nghiệp xanh trong ngành bán lẻ

Vừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Vietnam ESG Innovation Summit 2025: Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai bền vững, Báo Tài chính - Đầu tư và Viet Research công bố LOTTE MART Việt Nam nằm trong Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Bán lẻ, đồng thời nằm trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG100).

Đây là giải thưởng vinh danh những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa ra các cam kết thực hiện mục tiêu ESG, phát triển bền vững, thể hiện qua: Hiệu quả kinh doanh và tính bền vững trong so sánh với mức trung bình ngành; Các cam kết và thực hiện về môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Bà Cao Vân Anh, Quản lý Cấp cao Bộ phận Truyền thông & Thương hiệu, đại diện LOTTE MART Việt Nam nhận giải ESG10 – 2025.

Đây là năm đầu tiên Báo Tài chính - Đầu tư và Viet Research phối hợp công bố và vinh danh danh sách các doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh. ESG10 ngành Bán lẻ được xem là một điểm khởi đầu quan trọng cho hành trình chuyển đổi của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu. Việc được ghi nhận trong ESG10 không chỉ là thành tựu mà còn thể hiện cam kết thực sự của LOTTE MART hướng đến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm, đồng hành cùng phát triển cộng đồng và môi trường

Đại diện LOTTE MART Việt Nam chia sẻ: “Với cam kết tăng trưởng bền vững và xây dựng Việt Nam xanh, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã liên tục triển khai các sáng kiến vì môi trường và kêu gọi đối tác, khách hàng cùng chung tay hành động. Giải thưởng này đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của mỗi khách hàng, hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh tích cực tại thị trường Việt Nam”.

Các doanh nghiệp được vinh danh là những thương hiệu tích cực thúc đẩy mô hình phát triển bền vững thông qua các hoạt động ESG cụ thể và thiết thực

LOTTE MART là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài có mặt sớm tại Việt Nam với cột mốc khai trương siêu thị đầu tiên tại chi nhánh Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2008. Từ đó đến nay, nhà bán lẻ Hàn Quốc luôn giữ vai trò tiên phong mang đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng Việt Nam, thông qua việc không ngừng nâng tầm không gian mua sắm, phát triển đa kênh, song song với cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cùng mục tiêu mang đến giá cả tốt nhất phục vụ khách hàng.

Những nỗ lực ESG của LOTTE MART Việt Nam

Hiện tại, LOTTE MART đang triển khai nhiều chương trình hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Tiêu biểu, nhằm khuyến khích người tiêu dùng xây dựng thói quen sử dụng túi tái chế, chương trình “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn” được thực hiện, mang đến ưu đãi tặng túi hoặc cộng điểm thưởng cho khách hàng thành viên đủ điều kiện.

LOTTE MART thường xuyên triển khai các chương trình khuyến khích khách hàng thay đổi thói quen mua sắm xanh hơn

Không chỉ dừng lại ở việc thay đổi hành vi mua sắm, quy trình vận hành nội bộ cũng được LOTTE MART cải tiến để ngày càng “xanh” hơn. Một ví dụ tiêu biểu là việc áp dụng hóa đơn điện tử. Thay vì nhận hóa đơn giấy, khách hàng thành viên có thể dễ dàng nhận và kiểm tra lịch sử mua hàng trên ứng dụng LOTTE MART Online. Sáng kiến này không chỉ nâng cao trải nghiệm trong kỷ nguyên số mà còn là một bước tiến quan trọng, khẳng định cam kết bảo vệ môi trường và hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh vai trò phục vụ hàng triệu khách hàng và đóng góp vào kinh tế, việc thực thi trách nhiệm cộng đồng là một sứ mệnh dài hạn của LOTTE MART. Điều này được thể hiện qua các dự án nổi bật như cùng Tập đoàn LOTTE trao tặng hơn 7 tỷ đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các bệnh viện và địa phương trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, ủng hộ 3 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3. Hoạt động trao tặng 16 tấn gạo định kỳ mỗi dịp Tết Nguyên đán cho các gia đình khó khăn tại 10 tỉnh thành (tổng giá trị ước tính 300 triệu đồng/năm) cũng là một nỗ lực bền bỉ nhằm lan tỏa yêu thương.

Doanh nghiệp cũng khuyến khích sự đóng góp sáng tạo từ đội ngũ thông qua cuộc thi nội bộ "LOTTE MART Ideas" (khởi động từ 2023), tạo cơ hội cho mọi nhân viên đề xuất ý tưởng mới mẻ, thiết thực. Chương trình tìm kiếm những sáng kiến được chủ động hình thành để mở đường cho sự thay đổi - từ những cải tiến nhỏ trong công việc hằng ngày đến các đề xuất chiến lược mang tầm ảnh hưởng lâu dài. Mỗi ý tưởng đều được ghi nhận, đánh giá và tạo cơ hội để chuyển hóa thành hành động thực tế, góp phần thúc đẩy sự đổi mới, hiệu quả và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Đây là cách LOTTE MART lắng nghe và ghi nhận ý kiến nhân viên để tạo ra những thay đổi tích cực trong kinh doanh và quản lý.

Tưng bừng đón sinh nhật LOTTE Mart Gò Vấp với hàng loạt ưu đãi độc quyền
Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 9 của LOTTE Mart Gò Vấp và chào mừng Đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4, từ nay đến hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư