
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa ký văn bản số 8524/UBND-KTN chấp thuận cho Liên danh 4 nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất đầu tư Dự án đường trên cao chạy dọc Quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Liên danh được giao thực hiện làm Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi gồm: Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM; Công ty TNHH MTV Dịch vụ hạ tầng CII; Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng IMIC; Công ty cổ phần Ngoại thương và phát triển đầu tư TP.HCM, (Liên danh CII - CII Service - IMIC - FIDECO).
![]() |
Một đoạn của đường Vành đai 3, đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM với Đồng Nai đang được xây dựng theo hướng đi trên cao. |
Liên danh nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và nộp hồ sơ trong tháng 7/2025. Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai là cơ quan được giao chủ trì tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo.
UBND tỉnh Đồng Nai lưu ý, khi lập hồ sơ, Liên danh nhà đầu tư cần tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về xây dựng và các quy định liên quan khác.
Đặc biệt, trong văn bản, UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, nhà đầu tư đề xuất dự án phải tự chịu mọi chi phí và rủi ro nếu hồ sơ không được chấp thuận.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đại diện cho liên danh nhà đầu tư đã có đề xuất sơ bộ và nhiều lần làm việc với các sở, ngành của UBND tỉnh Đồng Nai để hoàn thiện phương án.
Theo phương án sơ bộ được CII đề xuất, tuyến đường trên cao dài 5,5 km chạy dọc Quốc lộ 51, từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự kiến tuyến đường trên cao sẽ xây dựng 6 làn xe, trong khi phần đường dưới thấp giữ nguyên 8 làn như hiện trạng, nâng tổng số làn xe lên 14 làn.
CII đánh giá, phương án xây dựng đường trên cao là tối ưu vì giảm thiểu nhu cầu giải phóng mặt bằng và thuận lợi cho thi công. Ngoài đầu tư đường trên cao nhà đầu tư sẽ đầu tư cả một số nút giao lớn trên tuyến.
Dự án được nhà đầu tư đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 14.700 tỷ đồng.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI -
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam