
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa ký văn bản số 8524/UBND-KTN chấp thuận cho Liên danh 4 nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất đầu tư Dự án đường trên cao chạy dọc Quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Liên danh được giao thực hiện làm Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi gồm: Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM; Công ty TNHH MTV Dịch vụ hạ tầng CII; Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng IMIC; Công ty cổ phần Ngoại thương và phát triển đầu tư TP.HCM, (Liên danh CII - CII Service - IMIC - FIDECO).
![]() |
Một đoạn của đường Vành đai 3, đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM với Đồng Nai đang được xây dựng theo hướng đi trên cao. |
Liên danh nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và nộp hồ sơ trong tháng 7/2025. Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai là cơ quan được giao chủ trì tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo.
UBND tỉnh Đồng Nai lưu ý, khi lập hồ sơ, Liên danh nhà đầu tư cần tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về xây dựng và các quy định liên quan khác.
Đặc biệt, trong văn bản, UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, nhà đầu tư đề xuất dự án phải tự chịu mọi chi phí và rủi ro nếu hồ sơ không được chấp thuận.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đại diện cho liên danh nhà đầu tư đã có đề xuất sơ bộ và nhiều lần làm việc với các sở, ngành của UBND tỉnh Đồng Nai để hoàn thiện phương án.
Theo phương án sơ bộ được CII đề xuất, tuyến đường trên cao dài 5,5 km chạy dọc Quốc lộ 51, từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự kiến tuyến đường trên cao sẽ xây dựng 6 làn xe, trong khi phần đường dưới thấp giữ nguyên 8 làn như hiện trạng, nâng tổng số làn xe lên 14 làn.
CII đánh giá, phương án xây dựng đường trên cao là tối ưu vì giảm thiểu nhu cầu giải phóng mặt bằng và thuận lợi cho thi công. Ngoài đầu tư đường trên cao nhà đầu tư sẽ đầu tư cả một số nút giao lớn trên tuyến.
Dự án được nhà đầu tư đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 14.700 tỷ đồng.

-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ