-
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 4 dự án BOT cửa ngõ -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng” -
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên
![]() |
| Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu - Ảnh: Lê Quân. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nghiên cứu phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị.
Theo Bộ GTVT, tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 51 được quy hoạch có điểm đầu tại Quốc lộ 1, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, điểm cuối tại thành phố Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu; chiều dài khoảng 64 km; quy mô đường cấp I với 6 làn xe.
Trong thời gian qua, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 51 với quy mô 6 làn xe theo hình thức Hợp đồng BOT đã hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2013.
Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến Hợp đồng dự án, phối hợp với các cơ quan liên quan xác lập sở hữu toàn dân, bàn giao Quốc lộ 51 để UBND các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý theo quy định của Luật Đường bộ năm 2024.
Trước đó, tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 13/2/2025 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị để nâng cao năng lực thông hành, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.
Bộ GTVT cho biết, theo quy định tại điểm e khoản 1 và khoản 2 Điều 8 của Luật Đường bộ năm 2024, đường cao tốc đô thị được phân loại là đường đô thị và thuộc hệ thống đường địa phương.
Trường hợp nghiên cứu phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị thì Quốc lộ 51 sẽ không còn trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ và được chuyển thành đường địa phương do UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm quản lý. Đồng thời, việc quy hoạch Quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị sẽ được thực hiện trong quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung các đô thị có liên quan của 2 tỉnh.
Do vậy, để triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rà soát quy hoạch các tỉnh và quy hoạch chung các đô thị có liên quan của 2 tỉnh để nghiên cứu, đề xuất nội dung phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị (bao gồm phương án quy hoạch, phương án đầu tư và đề xuất, kiến nghị).
“Kết quả nghiên cứu, đề xuất phương án gửi về Bộ GTVT trước ngày 30/3/2025 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng”
-
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng -
Đà Nẵng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Bước nước rút giải ngân đầu tư công -
TP.HCM đưa Khu công nghệ cao thành trung tâm công nghệ quốc tế vào năm 2030 -
Đã tìm được nhà đầu tư PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Đóng điện dự án đường dây 220 kV phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

